Bình Nhưỡng bác âm mưu cài gián điệp sang Hàn Quốc

05/05/2010 17:12 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm 5.5 đã bác bỏ thông tin cho rằng nước này đã cài gián điệp sang ám sát một nhân vật từng là quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng, vốn đang sinh sống tại Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc Seoul dựng chuyện như vậy để làm gia tăng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, hãng AFP đưa tin. >> Hàn Quốc ngày càng nghi ngờ CHDCND Triều Tiên

Trang web chính thức Uriminzokkiri của CHDCND Triều Tiên cho biết thông tin cho rằng Bình Nhưỡng cài gián điệp kể trên là “chuyện bịa đặt” của Chính phủ Hàn Quốc để bào chữa cho quan điểm cứng rắn của nước này nhằm vào Bình Nhưỡng.

Căng thẳng giữa hai bên đã leo thang sau khi một tàu chiến của Hàn Quốc bị phát nổ và chìm ở gần biên giới với CHDCND Triều Tiên hồi tháng 3 vừa qua khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Phía Hàn Quốc ngày càng nghi ngờ ngư lôi của CHDCND Triều Tiên đã gây ra vụ đắm chìm tàu trên.

 

Ông Hwang Jang Yop từng là nhân vật cấp cao của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Được biết, các công tố viên Hàn Quốc hôm 20.4 đã khẳng định rằng hai quan chức quân sự tinh nhuệ của CHDCND Triều Tiên đang tìm cách giết chết ông Hwang Jang Yop sau khi những người này đã tự vào Hàn Quốc bằng cách cải trang thành những kẻ đào tẩu.

Cũng theo các công tố viên Hàn Quốc, cả hai người này đã được huấn luyện thành gián điệp kể từ năm 2004 và đã nhận lệnh giết ông Hwang từ Bình Nhưỡng.

Ông Hwang từng là thư ký đảng cầm quyền ở CHDCND Triều Tiên và từng cố vấn cho Chủ tịch Kim Jong Il.

Ông Hwang đã sang Hàn Quốc sinh sống kể từ năm 1997.

Cựu quan chức 87 tuổi này hiện đang được cảnh sát Hàn Quốc bảo vệ suốt ngày đêm nhằm ngăn chặn các âm mưu ám sát nhằm vào ông.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.