Năm 2005, chỉ có khoảng 10% trong số 627 triệu thuê bao Internet tiến hành mua sắm qua mạng, nay con số này chiếm tới 40% trong số 875 triệu thuê bao. Trong tháng 1.2008, có tới 50% số chủ thuê bao Internet đã ít nhất một lần mua sắm qua mạng. Mua sắm qua mạng đang trở nên phổ biến đối với rất nhiều người.
Người Hàn Quốc ưa chuộng cách thức mua bán qua mạng nhất, với 99% số người sử dụng Internet tiến hành giao dịch mua bán. Tỷ lệ này ở Anh, Đức, Nhật Bản đều là 97% và ở Mỹ là 94%.
Trên phạm vi toàn cầu, sách là chủng loại hàng hóa được mua qua mạng nhiều nhất với tỷ lệ là 41%; tiếp theo là quần áo, giày dép, một số vật dụng thông thường với tỷ lệ 36%; các loại băng đĩa DVD, trò chơi 24%; vé máy bay 24%; và thiết bị điện tử 23%. Tuy nhiên, với một số nước khác nhau, tỷ lệ này cũng khác nhau. Tại Đức, 55% người sử dụng mạng mua sách qua Internet, 42% mua quần áo, giày dép bằng hình thức này. Tại Mỹ, 41% số cư dân mạng sử dụng dịch vụ này để mua quần áo, giày dép, 38% mua sách và các loại băng đĩa văn hóa phẩm hoặc trò chơi. Tại Ấn Độ, trên 70% số người dùng Internet mua vé máy bay qua mạng. Tỷ lệ này ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) là hơn 60%.
Trên 60% số người mua bán qua mạng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán vì đây là hình thức thanh toán phổ thông nhất. Trong số này có 53% sử dụng thẻ tín dụng Visa.
Theo TTXVN
Bình luận (0)