Ngày lễ tình nhân: Châu Á dẫn đầu thế giới về chi tiêu

15/02/2019 20:02 GMT+7

Nghiên cứu của Mastercard công bố hôm nay 15.2 cho thấy người dân châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu thế giới về chi tiêu cho ngày Lễ Tình nhân, với tổng chi tiêu tăng 33% kể từ năm 2016 và tổng số giao dịch mua sắm tăng 37%.

Theo báo cáo này, Top 3 thị trường châu Á có sự gia tăng chi tiêu cao nhất ngày 14.2 là Trung Quốc (88%), Nhật Bản (68%) và Hồng Kông (62%). Trong khi đó, chi tiêu của người dân Mỹ cho ngày Valentine giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.
Điều thú vị là nhiều người dân châu Á luôn đợi phút cuối để mua quà, với 29% thực hiện giao dịch mua sắm vào ngày 14.2. Việc này cũng có thể cho thấy rằng nhiều người tiêu dùng châu Á mua quà tại cửa hàng (86%) hơn là qua mạng internet (10%).
Báo cáo cho biết thêm người dân châu Á vẫn tin rằng con đường nhanh nhất để chinh phục người yêu là qua đường ăn uống. Năm 2018, 68% giao dịch trong dịp Valentine được thực hiện tại nhà hàng, tăng 41% trong 3 năm qua. Dẫn đầu là Ấn Độ, với việc gia tăng chi tiêu cho nhà hàng đến 54%. Ngoài ra, dữ liệu cho thấy số giao dịch cho khách sạn tăng 27%.
Tại hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ, giao dịch khách sạn tăng 142% và 73% tương ứng. Về khoản chi tiêu cho du lịch, Philippines đạt mức tăng kỷ lục 164% trong năm 2018. Úc cũng đạt sự gia tăng đáng kể 66%.
Chi tiêu cho các món quà truyền thống như hoa và trang sức tiếp tục tăng trưởng. Điều này cho thấy các mặt hàng này tiếp tục là sự biểu trưng mạnh mẽ cho tình yêu và sự lãng mạn tại khu vực châu Á. Nhìn chung, chi tiêu cho hoa tăng 89% trong năm 2018 và trang sức tăng 32% kể từ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.