Người bệnh 'không hài lòng bệnh viện' ở những điều gì?

Duy Tính
Duy Tính
02/04/2019 09:34 GMT+7

Hai vấn đề có số lượt phản ánh không hài lòng tăng khá nhiều trong tháng 3.2019 là khâu làm thủ tục đăng ký khám (330 lượt, tăng 47%) và thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim (243 lượt, tăng 87%).

Ngày 2.4, Sở Y tế TP.HCM công bố khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân trong tháng 3.2019 qua khảo sát bằng các máy bấm tự động đặt tại các bệnh viện. Kết quả cho thấy số lượt phản ánh không hài lòng tại khoa khám bệnh của các bệnh viện có chiều hướng tăng so với tháng 2.2019.
Ngoài ra, khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế khiến bệnh nhân không hài lòng cũng gia tăng đến 71%.
Theo đó, tháng 3.2019 có tổng cộng 2.951 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng được ghi nhận, tăng 48% so với tháng 2.2019 (1.994 lượt) và tăng 5% so với tháng cùng kỳ năm 2018 (2.808 lượt).
Hầu hết các nội dung khảo sát đều tăng, trong đó có 2 nội dung có số lượt phản ánh tăng nhiều nhất là khâu làm thủ tục đăng ký khám (330 lượt, tăng 47%) và thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim (243 lượt, tăng 87%).
Theo số liệu phân tích tình hình khám, chữa bệnh của các năm trước của Sở Y tế TP.HCM, vào thời điểm tháng 3 và tháng 4, số lượt khám có khuynh hướng tăng trong thời tiết nắng nóng.
Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục quan tâm đến các góp ý không hài lòng của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng. Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cần tham mưu ngay cho Ban Giám đốc bệnh viện các giải pháp để cải tiến chất lượng, hướng đến phục vụ tốt người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.