Người dân thích tương tác trực tiếp hơn giao dịch trực tuyến

0 Thanh Niên Online

Đó là kết quả được đưa ra tại hội thảo “Đánh giá hiện trạng triển khai và năng lực quản trị Chính phủ điện tử tại Đà Nẵng” được tổ chức chiều ngày 16.12.

Theo đó, sau gần 1 năm triển khai dự án Đánh giá trạng thái phát triển chính phủ điện tử TP.Đà Nẵng, với khảo sát ở 3 đối tượng (sở, ban, ngành quận, huyện; doanh nghiệp; người dân), kết quả: dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò quan trọng cung cấp thông tin hơn là để thực hiện các giao dịch trực tuyến giữa người dân và cơ quan chính quyền. Chức năng như nộp hồ sơ giải quyết thủ tục qua mạng, nhận kết quả trực tuyến... chiếm tỷ lệ hạn chế. Lý do vì người dân và doanh nghiệp muốn được tương tác trực tiếp với cán bộ hơn là sử dụng các giao dịch trực tuyến.

Được biết, sau 7 năm thực hiện dự án Phát triển CNTT - Truyền thông tại Đà Nẵng, thành phố này hoàn thành việc xây dựng 273 thủ tục hành chính công để đưa vào sử dụng…

Trần Phương

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lực lượng Hải quan nỗ lực ngăn chặn, thu giữ hàng cấm qua cửa khẩu Tân Thanh - Ảnh L.T.H

Ngăn chặn hàng 'nóng' từ Trung Quốc

Lạng Sơn có nhiều lối mở, đường mòn xuyên qua biên giới Việt - Trung nên hàng cấm, vũ khí nóng, công cụ hỗ trợ từ Trung Quốc nhập lậu rất nhiều vào ban đêm.

Xe cấp cứu thật của 115 tăng cường hơn nữa dịch vụ để phục vụ bệnh nhân nhằm xóa sổ xe cấp cứu giả - Ảnh: Diệu Hiền

Dẹp loạn xe cấp cứu giả

Trong thời gian qua, tại nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều nhà xe mạo danh xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng để lừa gạt người nhà bệnh nhân và bệnh nhân.

Mực nước tại đập Tha La thấp nhất trong 17 năm qua - Ảnh: Thanh Dũng

Làm gì khi không có lũ

Năm nay, mực nước lũ thấp nhất trong 40 năm qua làm cho nguồn lợi thủy sản sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của hàng ngàn hộ dân ở vùng đầu nguồn sông Cửu Long.