(iHay) Chỉ với việc đăng những đường link các bài báo của các trang tin, hoặc những sản phẩm của các nhãn hàng…, mỗi ngày người nổi tiếng đã có thể bỏ túi hàng chục triệu, thậm chí trăm triệu đồng với những ngôi sao 'hạng A' của showbiz Việt.
>> Giật mình chuyện thu mua tài khoản Facebook giá trăm triệu
|
Đăng mỗi link kiếm ngàn đô
Facebook được xem là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay, thu hút số lượng người dùng khổng lồ. Vậy nên đây là kênh quảng cáo được nhiều đơn vị, gồm các công ty, doanh nghiệp, các trang tin, các ca sĩ trẻ vừa tung ra sản phẩm đầu tay hoặc những Fan Page vừa mới mở…, nhắm đến.
Tuy nhiên đăng lên những trang cá nhân ít người theo dõi, những Fan Page (trang dành cho người hâm mộ) ít like thì hiệu quả không cao. Vậy nên các trang tin mới mở muốn lan truyền những bài viết, hoặc những công ty muốn PR sản phẩm buộc phải cậy nhờ những trang Fan Page “triệu like”, những trang cá nhân có số lượng người theo dõi “khủng”. Điều này vô tình mở ra cơ hội kiếm tiền cho những người nổi tiếng và cả ... tai tiếng.
“Muốn đăng một status kèm đường link trên Facebook mình thì giá hơi cao. Dao động khoản 15 – 20 triệu đồng”, một người mẫu kiêm diễn viên tên T.T ra giá khi chúng tôi liên hệ hỏi về "cát-sê" đăng đường link trên Facebook của cô.
Mức giá này vẫn chỉ là tầm tầm bậc trung bởi T.T không phải là nhân vật "hạng A" của làng giải trí Việt, chưa kể trang cá nhân của cô không “hot”, chỉ với gần 200.000 lượt theo dõi. Tuy nhiên, bù lại là bộ phim cô vừa tham gia tạo nên cơn sốt ở phòng vé, và nhân vật T.T thủ vai để lại nhiều ấn tượng, qua đó thu hút nhiều người truy cập vào Facebook cá nhân nên mức cát-sê đăng link quảng cáo được nâng lên như thế.
Trong khi đó, để có đường link được đăng lên Fan Page của MC nổi tiếng bậc nhất hiện nay với trên 5,5 triệu lượt like, các đơn vị phải chỉ 15 triệu đồng/link. Dù chỉ đề nghị đăng một đường link, hoặc mỗi ngày đăng một link suốt cả vài tuần, một tháng thì vẫn trả cái giá cố định 15 triệu đồng/link.
|
Càng tai tiếng "cát-sê Facebook" càng cao
Nếu như các ca sĩ, diễn viên thuộc hạng A, với cát-sê đi diễn hàng chục triệu đồng nhưng không chịu đầu tư trang Fan Page cá nhân thì chẳng thể nào hốt bạc bằng “những kẻ nổi loạn”, những nhân vật “dày đặc scandal”.
Đơn cử như, nữ ca sĩ L. nổi tiếng từ chương trình Giọng hát Việt “định giá” nếu muốn được đăng một status quảng cáo lên Facebook thì có giá 2 triệu đồng. Tương tự, giá đăng một đường link lên trang Fan Page của một ca sĩ trong top 3 cuộc thi The Voice "chỉ" giá dao động từ 2 – 4 triệu đồng, tùy vào đơn vị đặt hàng, nội dung của đường link…Một nam ca sĩ (đề nghị giấu tên) với hàng loạt bản hit gây cơn sốt trong giới trẻ suốt thời gian qua, có trang cá nhân trên 280.000 lượt theo dõi chấp nhận “đăng giúp” một status khi được chi cát-sê 5 triệu đồng. Thế nhưng với một “thánh xạo”, “thánh chém gió” (như cách gọi của cư dân mạng) như K.S (có trang Fan Page thu hút hơn 507 ngàn lượt like) thì giá cao hơn rất nhiều. “Nếu như đăng vào giờ thường thì mỗi đường link có giá 6 triệu đồng. Còn muốn đăng vào “giờ vàng”, là lúc 9 giờ sáng, 12 giờ trưa, 8 giờ tối thì có giá từ 8 đến 10 triệu đồng. Đặc biệt nếu muốn tin lên top, nghĩa là được xuất hiện đầu tiên trên Fan Page thì phải chi 15 triệu đồng”, K.S “báo giá” với phóng viên iHay.
Người tự phong là “Hotboy đẹp nhất Việt Nam” này còn cho biết thêm: “Nếu như đặt hàng suốt một tuần, mỗi ngày đăng một link, thì có giá 15 triệu đồng. Đăng nguyên tháng thì có giá 25 triệu đồng”.
Trong khi đó một nhân vật nhiều tai tiếng khác có biệt danh là B.T, dù có Fan Page hơn 2,9 triệu like nhưng vì hết nổi loạn, hết gây sốt so với trước đây nên giá cát-sê Facebook thấp hơn so với K.S.
B.T ra giá: đăng một đường link giá 1,5 triệu đồng, nhưng kèm theo đó phải ký hợp đồng dài hạn, cụ thể là đăng ít nhất trong nửa tháng.
Không khó nhận ra trên trang cá nhân, Fan Page của các ca sĩ, diễn viên, những nhân vật gây sốt trên mạng thường xuyên đăng tải các đường link quảng cáo. Thậm chí mỗi ngày đăng cả chục đường link từ những trang khác nhau. Và với những mức giá được đưa ra, không khó để thấy họ hốt bộn tiền từ Facebook.
“Rất nhiều lời đề nghị đặt hàng, yêu cầu đăng rao quảng cáo sản phẩm, đăng các đường link câu view. Nên trung bình mỗi tháng kiếm được khoảng 200 - 300 triệu đồng”, một nữ diễn viên, ca sĩ trẻ sở hữu danh sách scandal dài thượt, cho biết.
Xuân Phương
>> Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại
>> Điểm danh sao Việt tậu nhà penthouse triệu đô
>> Sao Việt lao đao vì vướng nghi án 'đập đá
>> Những sao Việt bỗng gây choáng với hình ảnh ‘hở bạo’
Bình luận (0)