Người Sài Gòn đổ xô mua nón chống dịch Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
17/03/2020 11:46 GMT+7

Sau khi TP.HCM có thêm ca nhiễm Covid-19 được công bố, người dân tích cực mua sắm các đồ đạc bảo vệ bản thân. Một trong những mặt hàng "gây sốt" gần đây chính là nón chống giọt bắn.

Tấm bảng "Nón chống dịch cho người lớn, trẻ em – Đồng giá 90K” thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường.
Loại nón này có hình dáng, mẫu mã đa dạng như các loại nón thông thường, tuy nhiên phía trước có gắn phần bảo hộ bằng nhựa trong suốt, giúp che chắn hoàn toàn mặt người đội. Với nhiều tính năng hữu dụng, đây là mặt hàng được nhiều người săn đón chỉ sau khẩu trang và nước rửa tay trong thời gian gần đây.

Người Sài Gòn đổ xô mua nón chống dịch trên vỉa hè Q.10, TP.HCM

Lê Nam

Chị Thanh Thảo, 40 tuổi, chủ quầy hàng, cho biết mới nhập bán loại nón này về đây được 2 - 3 ngày nhưng lượng khách đến hỏi mua rất đông. Mỗi ngày, quán có thể bán từ vài chục đến cả trăm chiếc nón, nhất là vào giờ tan tầm buổi chiều.
Chị Thảo cho hay: “Mới đầu tôi mua bị mắc, giá mua tới 160.000 đồng/cái, hai cái tới 320.000 đồng lận. Tôi có biết một người chị quen ở xưởng may, chị đưa loại hàng này qua với giá tốt hơn. Thấy vậy tôi mới nhập về bán và chia sẻ với mọi người”.

Chị Thanh Thảo, 40 tuổi, chủ quầy hàng (áo hồng, bên phải) và các thành viên trong gia đình

Lê Nam

Với mẫu mã đa dạng, khi cần, người dùng có thể tháo phần nhựa mica bảo hộ ra để đội bình thường. “Không có dịch người ta vẫn dùng được”, chị Thảo nói.
Anh Lê Quốc (Q.10, TP.HCM) mua 2 chiếc nón rộng vành màu đen cho mình và vợ với giá 180.000 đồng. Anh nói đây là một mức giá hợp lý, thậm chí rẻ hơn nhiều các shop trên mạng nên không mặc cả.
Nói về mẫu mã của sản phẩm, anh bày tỏ: "Nón này đẹp lại an toàn trong thời điểm này, phần nhựa phía trước che chắn tốt, đi ra đường đội vào cho an toàn".

Anh Lê Mai Thuận, (30 tuổi, nhân viên văn phòng) thích thú với chiếc nón mới

Lê Nam

Trong khi đó, anh Lê Mai Thuận, (30 tuổi, nhân viên văn phòng) chọn mua chiếc nón này trước mắt để làm đạo cụ trong clip nhảy “vũ điệu rửa tay”: “Bên công ty có bài nhảy Ghen Cô Vy vào sáng mai, đây là hoạt động ý nghĩa, giúp tăng tinh thần đoàn kết tập thể. Mình mua làm điểm nhấn cho bài tập Ghen Cô Vy của mình thôi”.
Anh Thuận cũng tỏ ra thích thú với chiếc nón mới: “Hình thức của nó rất bắt mắt, phần nhựa bảo hộ rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.