Người Sài Gòn lao xe máy bạt mạng vào làn ô tô đường Phạm Văn Đồng: 'Do vội!’

25/12/2018 12:36 GMT+7

‘Đang vội’, ‘Có người nhà đang nằm bệnh viện’, ‘Trễ giờ làm’,… là những lý do mà người chạy xe máy bạt mạng vào làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng (TP.HCM) đưa ra để biện minh cho lỗi vi phạm của mình.

Sáng 25.12, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) ra quân xử lý xe hai bánh đi vào đường cấm trên đại lộ Phạm Văn Đồng (đoạn qua quận Gò Vấp, TP.HCM).
Theo lãnh đạo Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, tuyến đường Phạm Văn Đồng kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên có mật độ xe hai bánh lưu thông tăng đột biến. Đầu năm 2017, xe hai bánh bắt đầu được lưu thông vào một làn đường xe ô tô vào giờ cao điểm sáng và chiều. Cụ thể, sáng từ 6 giờ - 8 giờ và chiều từ 16 giờ - 19 giờ. Nhưng thực tế, người chạy xe máy lấn luôn cả vào làn đường dành cho ô tô.
Ghi nhận sáng 25.12, sau 8 giờ, bất chấp nguy hiểm và biển cấm, nhiều người vẫn bạt mạng cho xe máy lao vào làn đường dành cho ô tô. Khi bị CSGT thổi phạt, người vi phạm viện đủ lí do để mong được... thông cảm nhưng CSGT vẫn kiên quyết xử lý.
Anh Đ.A.T. (25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) khi bị CSGT thổi phạt thì giải thích: "Em có người nhà đang nằm bệnh viện nên vội". Tuy nhiên, anh T. vẫn bị CSGT lập biên bản xử phạt lỗi đi vào đường cấm. Ngoài ra, anh T. bị tạm giữ phương tiện do không mang theo giấy phép lái xe.
Một người khác, Ư.D.P chạy xe máy vào làn ô tô, khi thấy CSGT thì tấp vội vào làn xe máy. Do quan sát từ trước nên CSGT vẫn thổi phạt P. vì chạy xe vào đường cấm. P. biện minh rằng đang vội đi làm nên chạy xe vào đường cấm dù biết có thể gây tai nạn.
Từ đầu năm 2017, xe hai bánh bắt đầu được lưu thông vào một làn đường xe ô tô vào giờ cao điểm sáng và chiều. Cụ thể, sáng từ 6 giờ - 8 giờ và chiều từ 16 giờ - 19 giờ. Nhưng thực tế, người chạy xe máy lấn luôn cả vào làn đường dành cho ô tô
Nhiều người vẫn bạt mạng cho xe máy lao vào làn đường dành cho ô tô
Biển cấm được sơn màu đỏ nổi bật dường như trở nên "vô hình" với người tham gia giao thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng. Ảnh chụp tại vòng xoay Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng
Theo CSGT, những người chạy xe máy vào làn đường dành cho xe ô tô thường đi với tốc độ nhanh, thiếu quan sát, có thể dẫn đến tai nạn giao thông
Anh Đ.A.T. (25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) bị CSGT lập biên bản xử phạt lỗi đi vào đường cấm. Ngoài ra, anh T. bị tạm giữ phương tiện do không mang theo GPLX
Anh X. thì nói: "Do đang vội nên đi vào làn ô tô... cho nhanh". Dù năn nỉ CSGT nói việc gấp không thể hoãn lại nhưng anh X. vẫn phải đợi ký biên bản rồi mới được đi tiếp
Ư.D.P. biện minh rằng đang vội đi làm nên chạy xe vào đường cấm dù biết có thể gây tai nạn
Khác với những người vi phạm khác, khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, ông L. (56 tuổi) tươi cười và nghiêm chỉnh chấp hành
Khi phóng viên hỏi: "Chú có biết đi vào đường cấm nguy hiểm thế nào không?". Ông L. cho hay: "Cái đường này nó có giờ, 6 giờ đến 8 giờ, bây giờ là quá rồi, biết là vi phạm, thì nộp phạt thôi".
Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn cho biết: Khi vi phạm người ta hay nói đến cơ quan trễ giờ nên đi vào đường cấm, người ta nói không biết thời gian cấm, do đường xe hai bánh ùn xe nên đi vào làn ô tô. Có rất nhiều lý do người vi phạm đưa ra để bào chữa cho hành vi vi phạm của mình
Năm 2018, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn đã xử lý gần 4.000 trường hợp xe máy đi vào đường cấm
Bất chấp nguy hiểm quay đầu xe để không bị phạt khi nhìn thấy CSGT ở phía trước
Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, xe máy đi vào đường cấm bị phạt từ 300.000 – 400.000 đồng và tước GPLX từ 1 - 3 tháng. Sau 1 giờ xử phạt, CSGT đã lập biên bản 10 trường hợp chạy xe vào đường cấm trên đường Phạm Văn Đồng
Theo lãnh đạo Đội, việc xử lý xe máy đi vào đường cấm còn gặp khó khăn ở việc dừng xe vi phạm. Vì xe máy khi chạy vào làn đường ô tô thường đi rất nhanh, CSGT khi dừng xe thì phải bảo đảm an toàn cho mình và cho người tham gia giao thông nên không thể cứ lao ra đường chặn xe vi phạm. Vì vậy, mỗi người tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức của mình, chấp hành luật để đảm bảo an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác, chứ không phải chỉ đi đúng luật vì sợ CSGT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.