Khảo sát được Tập đoàn Yahoo! và công ty truyền thông kỹ thuật số Kantar Media VN thực hiện trên 1.500 người (có độ tuổi từ 15 - 54, biết sử dụng internet) tại các khu vực nội thành của 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đã Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.
Theo đó, việc đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất (chiếm 97%). Đáng chú ý là số người sử dụng internet truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, internet đã vượt qua radio (23%) và báo giấy (40%) để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại VN với tỷ lệ (42%). Tỷ lệ truy cập internet tại gia đình tăng từ 75% (2010) lên 88% (2011), trong khi đó tỷ lệ truy cập từ internet cafe lại giảm từ 42% (2010) xuống còn 36% (2011).
Bên cạnh đó, những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở VN đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động (30%).
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm chủ yếu đến các nội dung giải trí, đặc biệt là các game trực tuyến (38%), nhạc trong nước (57%), và thể thao (39%).
Giới trẻ cũng thường sử dụng internet để cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội (52%), xem video clip và hình ảnh trên mạng (45%).
Net Index 2011 cũng chỉ ra tiềm năng phát triển của thương mại điện tử. Trong đó, hình thức mua hàng theo nhóm đang trở thành một hiện tượng. Tuy nhiên, mức độ quan tâm và sử dụng hình thức này vẫn còn hạn chế.
Thành Luân
Bình luận (0)