Nhà mạng, thuê bao “thượng đế” và câu chuyện 2.000đ/ngày

0 Thanh Niên Online

Những năm gần đây, người dùng điện thoại không còn xa lạ gì với những dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) trên điện thoại di động, chủ yếu do các nhà mạng (Telcos) và nhà phân phối nội dung (CPs - Content provider) cung cấp, từ nghe nhạc, xem video đến xem TV, đọc tin tức. Thế nhưng, người sử dụng đang đón nhận những dịch vụ ấy như thế nào?

Nhà mạng, thuê bao “thượng đế” và câu chuyện 2.000đ/ngày

Có máy smartphone mà vẫn e ngại sử dụng các dịch vụ GTGT!

Trước đây, trong tâm trí của khách hàng, việc sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng trên di động tiêu tốn của họ nào là tiền cước thuê bao cả tháng (khoảng 10.000 - 15.000 đ/tháng), nào là cước data/3G không thể kiểm soát được. Thậm chí, ngay cả với những người đã sở hữu một chiếc điện thoại trung, cao cấp, họ vẫn ngần ngại khi đăng kí những dịch vụ này, trong khi nhu cầu giải trí của họ là rất lớn. Có lẽ với tâm lý còn e dè chi tiền để giải trí của người dân hiện nay, thì các nhà mạng sẽ còn phải đau đầu để chinh phục những khách hàng như vậy.

Một điều thật vui mừng đáng ghi nhận, mới gần đây, những dịch vụ GTGT đã bắt đầu có những động thái giảm giá cước, mở thêm gói cước “tuần”, thậm chí là “ngày”, cũng có những dịch vụ miễn hoàn toàn cước data/3G - một khoản phí sẽ là rất lớn nếu khách hàng không sử dụng 3G trọn gói. Người tiêu dùng thông minh sẽ muốn lựa chọn những dịch vụ vừa có giá cước, thời lượng phù hợp, vừa được nhà mạng ưu ái miễn cước data.

Chiêu đãi các thượng đế bằng những gói cước rẻ hơn cả bữa quà vặt!

Trong 6 năm liên tục gần đây, MobiFone đã nhiệt tình chiều lòng các thượng đế một cách bất ngờ. Điển hình trong số đó là dịch vụ MobiClip (xem, tải video trên di động) và gói cước MC1 được ra mắt từ 01/09/2012: cho phép chỉ với chi phí rất thấp 2.000đ/1 ngày, khách hàng có thể xem tất cả video trên điện thoại miễn phí, và đồng thời cũng không hề tính phí data (3G).

MobiClip là dịch vụ xem, tải, tặng video giá rẻ trên di động của MobiFone với nội dung phong phú, hấp dẫn, mới mẻ, được cập nhật liên tục từ các nguồn YanTV, VTC, YouTube, Metacafe, Clip.vn, DailyMotion, các Gameshow nổi tiếng… Ngoài ra, bạn có thể tham gia bình luận, đánh giá, chia sẻ Video clip với các mạng xã hội khác.

 
mobi

Điều tuyệt vời là với cách tính cước thuê bao theo từng ngày như này, người dùng được linh hoạt lựa chọn xem video trong những ngày cần thiết theo nhu cầu, sở thích cá nhân, chứ không nhất thiết phải chi nhiều hơn cho cả một tháng, tuần mà không tận dụng được hết.

Hơn thế nữa, chi phí 2.000đ/1 ngày để xem thỏa thích video trên di động mà không hề mất thêm một khoản phụ phí nào hoàn toàn rất phù hợp với “hầu bao” và tâm lý của đại đa số các đối tượng khách hàng.

Được biết, rất nhiều thuê bao của MobiFone đã hưởng ứng rộng rãi gói cước… rẻ hơn cả bữa quà vặt này và vô cùng hài lòng với “thịnh tình” của nhà mạng. Các bước đăng kí cũng khá đơn giản, soạn DK MC1 gửi 9022, hoặc truy cập wapsite http://mobiclip.vn từ điện thoại di động, chọn Đăng ký/Gói MC1.

Trong hoàn cảnh giá cả sinh hoạt ngày càng leo thang thế này, việc MobiFone tung ra những gói cước siêu tiết kiệm như vậy không chỉ là sự thấu hiểu tâm lý, nhu cầu sử dụng của khách hàng, mà trên hết còn là sự quan tâm đến túi tiền của họ nữa. Hi vọng rằng, MobiFone cũng như các nhà mạng khác sẽ ngày càng có nhiều hơn những dịch vụ giá trị gia tăng chi phí hợp lý mà vẫn chất lượng như vậy.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> nano-SIM của iPhone 5 tương thích với mạng di động VN
>> Nhà mạng di động lớn thứ hai Hàn Quốc bị tin tặc tấn công
>> Phải đầu tư ít nhất 7.500 tỉ đồng khi phát triển mạng di động
>> Có thể nộp thuế qua mạng, di động, ATM

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

VN liên tục được Tổ chức Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới (Brand Finance) “chấm” là điểm sáng trong xây dựng thương hiệu quốc gia toàn cầu và thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, nhưng thực tế vẫn chưa có nhiều thương hiệu khẳng định dấu ấn biểu tượng trên thương trường quốc tế.