nham lop

Không để “ngồi nhầm lớp” cũng là cách tôn trọng sự phát triển của trẻ (ảnh mang tính minh họa) /// AN QUÂN

Không để trẻ 'ngồi nhầm lớp'

1
Khi ngành giáo dục nới lỏng “sợi dây” thành tích, câu chuyện học sinh cá biệt trở nên dễ chia sẻ hơn, thậm chí nhà trường chấp nhận cho lưu ban vì không muốn “có lỗi” với chính các em…
Chuyên gia thuyết trình tại tọa đàm /// Đăng Nguyên

Cẩn thận, con bạn cũng có thể bị rối loạn học tập!

1
Nếu con bạn học hết lớp 1 mà không thể thực hiện phép tính cộng trừ trong phạm vi 10, hết lớp 3 không thể làm toán khi không cần que tính, hết lớp 5 chưa thể đọc trơn tru thì có thể trẻ mắc chứng rối loạn học tập.
Xem xét trách nhiệm hiệu trưởng để học sinh 'ngồi nhầm lớp'

Xem xét trách nhiệm hiệu trưởng để học sinh 'ngồi nhầm lớp'

1
Sở GD-ĐT Sóc Trăng yêu cầu xem xét năng lực điều hành quản lý, sự tín nhiệm của tập thể đối với ông Huỳnh Hà Thắng, Hiệu trưởng Trường tiểu học TT.Lịch Hội Thượng A (H.Trần Đề, Sóc Trăng) - trường có nhiều học sinh 'ngồi nhầm lớp'
Minh họa: DAD

Sáng học lớp 5, chiều học lớp 1

5
Một ngôi trường tại TP.HCM có hàng chục học sinh sáng học lớp 5 nhưng chiều phải chuyển xuống học lớp 1 vì không thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi số tự nhiên 20, không biết đọc rành rẽ... 
Giờ đọc sách của học sinh một trường tiểu học H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai /// Ảnh: Tuệ Nguyễn

Học nội trú để giảm ngồi nhầm lớp

0
Quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, đưa học sinh ở các điểm lẻ về học nội trú tại điểm trường chính để nâng cao chất lượng dạy học, là một trong những nhiệm vụ ngành GD-ĐT thực hiện trong thời gian tới.
Năng lực giáo viên kém, quản lý giáo dục lạc hậu

Năng lực giáo viên kém, quản lý giáo dục lạc hậu

11
Tôi là người có điều kiện thường xuyên tiếp xúc với giáo viên (GV) tiểu học nên từng nghe kể có nhiều HS lớp 3, thậm chí lớp 4, lớp 5 không biết đọc, viết là “bình thường”. 
Bộ GD-ĐT từng khẳng định cần chấm dứt tình trạng HS không đạt yêu cầu tối thiểu về kết quả học tập mà vẫn cho lên lớp
 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Chưa 'chữa được bệnh ngồi nhầm lớp'

1
Năm 2006, Bộ GD-ĐT chính thức phát động phong trào 'Nói không với bệnh thành tích trong giáo dục', trong đó khẳng định cần chấm dứt tình trạng HS không đạt yêu cầu tối thiểu về kết quả học tập mà vẫn cho lên lớp.
Bệnh thành tích!

Bệnh thành tích!

5
Qua những phát biểu của giáo viên, lãnh đạo trường tiểu học có học sinh lớp 6 không biết đọc, biết viết nên bị trả về học lớp 1 ở tỉnh Sóc Trăng, cho thấy chính căn bệnh thành tích và tư duy không xem trọng giá trị thật là nguyên nhân của vấn đề.
Học sinh trường đỗ tốt nghiệp THPT 100% không làm được toán lớp 3

Học sinh trường đỗ tốt nghiệp THPT 100% không làm được toán lớp 3

0
Sáng qua (5.3), ông Nguyễn Tấn Thắng - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam khẳng định sẽ lập tức tổ chức đoàn kiểm tra, làm rõ tình trạng nhiều học sinh (HS) lớp 10 ở huyện vùng cao Nam Trà My không làm được toán lớp 3. Từ đó tìm hiểu kỹ hơn về nguy cơ “ngồi nhầm lớp” ở ngôi trường từng có tỷ lệ 100% đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011.
Phát hiện học sinh “sáng lớp 6, chiều lớp 1”

Phát hiện học sinh “sáng lớp 6, chiều lớp 1”

0
Ngày 4.12, Phòng Giáo dục huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết kết quả kiểm tra lại kiến thức tại trường THCS Trà Don đã phát hiện hàng chục học sinh lớp 6 “ngồi nhầm lớp” khá nghiêm trọng.
Được đến trường vẫn là ước mơ của nhiều học sinh miền Trung (ảnh minh họa của báo Lao Động)

Tiềm ẩn nạn trẻ em thất học

0
Theo thống kê tại 6 tỉnh miền Trung đã có gần 18.000 học sinh (HS) bỏ học trong năm học này. Khu vực ĐBSCL và khu vực miền núi cũng ở trong tình trạng báo động khi HS chủ động bỏ học. Có nhiều nguyên nhân, song nguyên nhân cơ bản vẫn là do kinh tế gia đình khó khăn và do các trường "làm nghiêm" chuyện ngồi nhầm lớp.