Mong phát huy được hiệu quả
|
Với quá nhiều khâu, thủ tục trong quá trình khám bệnh như hiện nay thì ở các bệnh viện (BV) lớn, việc người bệnh phải mất cả buổi, thậm chí cả ngày mới nhận được kết luận của bác sĩ là chuyện đương nhiên. Sự việc này diễn ra trong thời gian quá dài, ai cũng thấy nhưng không cải cách. Cũng may, đến hôm nay nhiều BV bắt đầu áp dụng các biện pháp mới nhằm giảm chờ đợi cho người bệnh. Hy vọng, các biện pháp này phát huy được tác dụng và được nhiều BV khác cùng làm để người bệnh đỡ khổ.
Thanh Tâm
(tam_nguyen55@yahoo.com)
Các BV lớn, đông khách nên áp dụng
Sao việc áp dụng các biện pháp nhằm giảm “hành” người bệnh chưa thấy các BV lớn, thu hút rất đông người đến khám như BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược, Medic áp dụng…? Những nơi này mà áp dụng các biện pháp tích cực, hiện đại thì người bệnh đỡ cực biết bao nhiêu.
Phi Phụng
(phungtrankg@yahoo.com)
Cần áp dụng trong khám BHYT
Các BV áp dụng việc khám sớm, khám cả buổi trưa và ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu khám bệnh là áp dụng cho khâu khám dịch vụ hay cả khâu khám bảo hiểm y tế (BHYT). Hiện nay, rất nhiều BV, đặc biệt là BV tuyến quận, huyện, việc khám BHYT vẫn còn diễn ra khá ì ạch từ khâu lấy số, khám, siêu âm… cho đến khâu phát thuốc. Mong sao người bệnh khám BHYT cũng sẽ đỡ bị “hành” như hiện nay.
Ngọc Trọng
(tronglamdong@yahoo.com)
Đặt mình vào vị trí người bệnh
Thật vui và phấn khởi khi một số BV nhận ra nỗi khổ của người dân phải chờ đợi quá lâu để được khám, chữa bệnh. Hiện nay, người bệnh nhiều, bác sĩ ra trường cũng nhiều nhưng không hiểu sao BV nào cũng quá tải, từ trung tâm y tế tuyến địa phương cho đến các BV tuyến trên. Liệu việc quá tải này có phải do lỗi ở công tác quản lý, phân bổ BV, các khâu trong BV hay do cung không đáp ứng nổi cầu? Thiết nghĩ, để ngành y tế đi lên, phát triển thì việc tự bản thân mỗi BV phải thay đổi, biết đặt mình vào vị trí người bệnh để tìm cách phục vụ người bệnh một cách chu đáo, nhanh chóng nhất. Tôi ủng hộ!
Thanh Đông |
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
>> BHYT Hà Nội từ chối thanh toán gần 20 tỉ đồng
>> Bỏ ngay việc bác sĩ hắt hủi bệnh nhân BHYT
>> Bộ Y tế sẽ rà soát lại danh mục chi trả BHYT
>> Giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo
>> Bệnh nhân bị liệt đòi bác sĩ bồi thường
>> Bộ trưởng Y tế: Bệnh nhân sẽ được “chấm điểm” bác sĩ
>> Phân tuyến điều trị bệnh nhân cúm A/H7N9
Bình luận (0)