Liên tục trong nhiều năm qua, lượng đường đấu giá theo hạn ngạch thuế suất nhập khẩu mỗi năm đều tăng. Năm nay không có thương nhân nào đăng ký do ATIGA đã có hiệu lực từ đầu năm nay /// Ảnh: Gia Khiêm

Ế hạn ngạch thuế nhập đường

0
Phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường năm nay theo dự kiến diễn ra hôm nay (2.12), nhưng không có thương nhân đăng ký tham gia nên Bộ Công thương đã hủy bỏ sự kiện này.
Giá đường nội luôn ở mức cao hơn đường ngoại /// Ảnh: Gia Khiêm

Kéo dài bảo hộ mía đường, người dùng sẽ chịu thiệt

4
Hiệp hội Mía đường VN (VSSA) vừa kiến nghị Chính phủ lùi thời gian xóa bỏ hạn ngạch nhập khẩu đường đến năm 2022, thay vì sẽ thực hiện từ đầu năm 2018 như cam kết trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).
Doanh nghiệp nhập khẩu đường thắng kiện hải quan

Doanh nghiệp nhập khẩu đường thắng kiện hải quan

0
Ngày 15.9, ông Ngô Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Nam Giang (gọi tắt là Công ty Hoàng Nam Giang), cho biết TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên hủy Quyết định 24/QĐ-KH ngày 31.5 của Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Kỳ Hà (Quảng Nam) Đoàn Ngọc Nhi liên quan đến 120 tấn đường nhập khẩu từ Lào bị ách tắc tại cảng Kỳ Hà.
Đường Thái Lan tranh thị trường đường VN

Đường Thái Lan tranh thị trường đường VN

0
Theo thông tin từ Hiệp hội Mía đường VN (VSSA), đến trung tuần tháng 5, sản lượng đường trong niên vụ 2016 - 2017 của cả nước ước đạt gần 1,1 triệu tấn từ mía ép và trên 210.000 tấn tinh luyện từ đường thô.
Bảo hộ lành mạnh

Bảo hộ lành mạnh

2
Hết đề nghị cấm nhập khẩu đường để... bảo vệ sản xuất trong nước, đến bắt buộc doanh nghiệp phải sử dụng xăng dầu của 2 nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, Dung Quất; Hết chỉ định ngân hàng ép buộc các đơn vị phải giao dịch, đến “lệnh” phải uống bia này mà không được uống bia kia...
HAGL được nhập khẩu 50.000 tấn đường

HAGL được nhập khẩu 50.000 tấn đường

0
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản bổ sung nguyên tắc hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đầu tư, sản xuất tại Lào.
Ai hưởng lợi từ bảo hộ mía đường? - Kỳ 4:  Hãy coi nhập đường từ Lào như một phép thử

Ai hưởng lợi từ bảo hộ mía đường? - Kỳ 4: Hãy coi nhập đường từ Lào như một phép thử

1
Phản ứng của Hiệp hội Mía đường VN trước việc nhập khẩu 50.000 tấn đường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai từ Lào theo cam kết giữa 2 chính phủ và bài viết mổ xẻ toàn diện ngành đường của Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú đã chính thức khơi nguồn tranh luận mở cửa cạnh tranh hay tiếp tục bảo hộ ngành này.
'Ém' số liệu nhập khẩu đường, doanh nghiệp bị thiệt hại

'Ém' số liệu nhập khẩu đường, doanh nghiệp bị thiệt hại

0
(TNO) Tại cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn tiêu thụ đường tồn kho tổ chức sáng 29.9 ở TP.HCM, có ý kiến cho rằng việc Bộ Công thương luôn giấu kín số liệu cho phép nhập khẩu đường khiến doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại.
Tăng thuế nhập khẩu đường

Tăng thuế nhập khẩu đường

0
Từ 1.1.2013, thuế nhập khẩu đối với đường thô chưa pha thêm hương liệu hoặc chất màu được điều chỉnh từ 15% lên 25% và thuế nhập khẩu đối với các loại đường khác (thuộc nhóm 17.01) được điều chỉnh từ 15% lên 40%. Đây là quy định trong Thông tư 193/2012/TT-BTC vừa ban hành.
Thừa đường, vẫn muốn nhập khẩu

Thừa đường, vẫn muốn nhập khẩu

0
(TNO) Dù doanh nghiệp sản xuất đường bảo đảm cung ứng đủ về số lượng nhưng nhiều đơn vị tiêu thụ vẫn muốn nhập khẩu đường.