Những tướng LQM thay đổi nhiều nhất sau cập nhật Mùa Đông

11/12/2021 08:17 GMT+7

Chiến trường Mùa Đông chính thức đổ bộ trên bản đồ LQM, không chỉ thay đổi giao diện mà còn tác động rất lớn tới một số vị tướng thông qua các điều chỉnh, sửa đổi quan trọng.

Có tới 11 vị tướng ở nhiều vị trí khác nhau bị chỉnh sửa nhưng hơn một nửa trong số đó là các điều chỉnh không quá ảnh hưởng. Số còn lại (5 tướng) chịu tác động tương đối nặng nề và người chơi nên chú ý để có sách lược phù hợp trên chiến trường mới.

Dirak bị giảm sức mạnh

Dirak không thực sự là “hot pick” từ đầu mùa 20 tới nay, nhưng sức mạnh của pháp sư đường Giữa này là rất kinh khủng. Tuy nhiên, sau cập nhật Mùa đông, Dirak bị giảm sức mạnh khá nghiêm trọng khi chiêu 2 mất thêm 0,5 giây mới tung đòn lần 2. Thay đổi này khiến Dirak dễ dàng vuột mất cơ hội khống chế kẻ địch từ xa.

Bên cạnh đó, chiêu cuối bỏ miễn khống chế khi đang bắn cũng tuyệt đường rút lui hay đảm bảo tính mạng cho pháp sư vốn “máu giấy”. Đối phương hoàn toàn có thể chớp cơ hội kết liễu Dirak ngay trong khi đang tung chiêu cuối.

Florentino tăng khả năng giao tranh tổng

Chỉnh sửa Florentino đã trở thành “chuyện cơm bữa” của nhà phát hành và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở cập nhật mới, Flo sẽ được xóa bỏ nội năng khi sử dụng chiêu và chiêu 2 có thể “xiên” nhiều mục tiêu thực sự là nỗi kinh hoàng cho không ít game thủ kể cả khi solo 1vs1 lẫn giao tranh tổng có mặt anh chàng hoa mỹ này.

Dù khả năng tăng tốc từ nội tại cũng như hất tung ở nhịp hoa chiêu 2 bị xóa bỏ có thể khiến Flo yếu hơn trong các màn so kèo 1vs1, sức mạnh của vị tướng này ở giao tranh tổng được gia tăng đáng kể.

Làm lại Annette

“Làm lại” có lẽ là từ bao quát nhất để nói về chỉnh sửa mới. Lối chơi của Annette thay đổi gần như toàn bộ dù vẫn giữ phong cách “bảo kê” cũ. Ngoài các thay đổi ở chiêu 1 và 2, đáng chú ý nhất vẫn là chuyện làm mới chiêu 3. Annette sẽ bất khả chiến bại, miễn khống hoàn toàn trong thời gian 3 giây tồn tại Vòng tròn gió, gây choáng 1 giây và sát thương lên kẻ địch tiếp xúc với vòng tròn này.

Còn chuyện chiêu cuối là trò “bóp team” hay “gánh team” có lẽ phụ thuộc vào đôi tay và tư duy chiến thuật của người sử dụng trong từng thời điểm khác nhau.

Zill đổi cơ chế, đổi luôn combo chiêu thức

Zill không khác gì vị tướng lỗi sát thương thời gian qua khi khả năng tàn sát quá khủng khiếp. Sau cập nhật, Zill thay đổi cơ chế ở cả nội tại lẫn 3 chiêu thức, từ đó dẫn tới việc phải tính toán lại combo chiêu sao cho hợp lý.

Nhân vật này sẽ bị xóa bỏ sát thương gây thêm lên quái rừng nhưng tăng thêm sát thương phép lên kẻ địch có dấu ấn. Chiêu 1 tăng tốc độ bay của đao, điều chỉnh hiệu ứng và sát thương lên địch, trong khi chiêu 2 tăng giáp chặn sát thương.

Khi chiêu 3 loại bỏ cơ chế tích dấu ấn Bão tố lên kẻ địch, người chơi sẽ phải tính lại cách combo chiêu 1+2 và đòn đánh tay sao cho hợp lý.

Richter đáng sợ hơn với sở trường ám sát

Thay đổi mới khiến sát thương từ các chiêu thức và nội tại của Richter tăng, khiến hành vi núp bụi rồi ám sát đối phương trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Viễn cảnh về một Richter trang bị nhiều sát thương sẵn sàng nhảy bổ ra từ bất kỳ bụi cỏ nào để kết liễu những nạn nhân vô tình đi ngang qua có thể là nỗi ám ảnh với người chơi đường Rồng hoặc đường Giữa.

Bù lại, NPH đã “cân bằng” (nhưng vẫn đáng sợ) thông qua điều chỉnh chiêu 2 không còn chặn mọi miễn khống như trước. Nếu bị tấn công trong trạng thái chiêu 2, Richter vẫn có thể dính choán, hất tung, làm chậm… gây ngắt chiêu. Đây sẽ là cơ hội tốt để nạn nhân tẩu thoát hoặc kết liễu luôn đấu sĩ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.