Nở rộ mô hình chăm sóc lốp ô tô cao cấp tại TP.HCM

20/10/2017 06:20 GMT+7

Sức tăng trưởng của phân khúc ô tô hạng sang, mang đến nhiều tiềm năng cho thị trường lốp xe cũng như những mô hình chăm sóc, bảo dưỡng lốp ô tô cao cấp tại các đô thị lớn như TP.HCM.

tin liên quan

Lốp xe trong tương lai sẽ thay đổi không tưởng
Nếu bạn nghĩ lốp xe sẽ là bộ phận ít thay đổi nhất trong tương lai khi ngành công nghiệp xe hơi đang biến hóa không ngừng thì concept dưới đây có thể thay đổi suy nghĩ này.
Theo số liệu nghiên cứu mới nhất vừa được công bố tại một hội thảo về an toàn giao thông, Việt Nam hiện có khoảng 3,2 triệu ô tô đang lưu hành. Với quy mô dân số 95 triệu người, tỉ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam hiện nay vào khoảng 33 xe/1.000 dân. Con số này cùng với sự tăng trưởng của thị trường ô tô… mở ra tiềm năng lớn cho lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, trong đó đáng chú ý là thị trường lốp xe cao cấp dành cho phân khúc ô tô hạng sang vốn đang tăng trưởng tại Việt Nam.
Số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gần đây cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2017, lượng xe sang của hai thương hiệu Mercedes-Benz, Lexus đã có bước tăng trưởng đáng kể. Trong đó, riêng Mercedes-Benz, thương hiệu đang có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam đã bán ra thị trường 4.248 xe trong 9 tháng đầu năm 2017, tăng 1.244 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của Lexus cũng đạt hơn 650 xe. Tiềm năng của thị trường khiến số lượng các hãng ô tô hạng sang đổ bộ vào Việt Nam ngày một nhiều.
Nhu cầu thị trường gia tăng, trở thành động lực để các đơn vị kinh doanh đầu tư mở rộng hệ thống phân phối lốp cũng như xưởng dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng lốp ô tô cao cấp tại các đô thị lớn như TP.HCM. Hiện tại, thị trường lốp ô tô tại Việt Nam đang là cuộc cạnh tranh của hàng loạt các “ông lớn” đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp và Đức. Trong đó, hãng lốp Continental dù xuất hiện khá muộn nhưng đang dần khẳng định được vị thế, khi tập trung vào những dòng sản phẩm lốp xe cao cấp dành cho xe sang, xe thể thao, xe độ…
Nhiều thương hiệu lốp xe tham gia cuộc cạnh tranh trên thị trường
Sau hơn 1 năm gia nhập thị trường, Continental đang mở rộng hệ thống phân phối, trung tâm dịch vụ tại TP.HCM, một trong những khu vực có tỉ lệ tăng trưởng ô tô cao nhất cả nước. Mới đây thương hiệu này vừa đưa vào hoạt động trung tâm chăm sóc lốp Contishop Tyrezone tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.
Khác với các mô hình chăm sóc lốp xe truyền thống, Contishop Tyrezone mang đến khá nhiều tiện ích. Khi mang xe đến Contishop Tyrezone, khách hàng có thể trực tiếp giám sát quá trình chăm sóc, bảo dưỡng lốp thông qua hệ thống camera từ xa. Ngoài ra, còn được tư vấn các phương pháp bảo trì sử dụng lốp an toàn, phù hợp với loại xe mà mình đang sử dụng. Bên cạnh đó, Contishop Tyrezone còn cung cấp các dịch vụ cho ô tô như rửa xe đánh bóng, sơn, làm vỏ xe…
Hiện tại, Contishop Tyrezone là trung tâm chăm sóc lốp xe thứ 2 của Continental tại TP.HCM được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với các trang thiết bị hiện đại, chuyên viên được đào tạo bài bản nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.