(Tin Nóng) Tiếp viên hàng không có thể ngủ ở một nơi kín đáo bí mật ngay trong máy bay khi phục vụ hành khách trong chuyến bay dài, và thường ở khách sạn trong các chuyến đi nhiều ngày. Tuy nhiên, điều xảy ra giữa các ca làm việc của họ mới thực sự hấp dẫn.
Một nhà trọ (crash pad )điển hình cho phi công và tiếp viên khi chờ các chuyến bay
- Ảnh chụp màn hình abcnews |
Trước đây, sau hoặc giữa các chuyến đi, nhiều thành viên phi hành đoàn ngủ trong những nơi họ gọi là ‘crash pad’ (chỗ nghỉ trọ). Những ngôi nhà, căn hộ hoặc nhà nghỉ gần sân bay được chuyển đổi để đủ chỗ cho hàng chục nhân viên hàng không, những người thường phải ép mình vào không gian chật hẹp như các ngăn hành lý trên đầu hành khách.
Các hãng bay không liên quan đến những chỗ nghỉ trọ, chỉ thành viên phi hành đoàn thiết lập những điều kiện sống phù hợp với riêng họ. Trang mạng tin tức Huffington Post mới đây đã trò chuyện với 2 tiếp viên để có thông tin chi tiết về những gì được gọi là “doanh trại tình nguyện”.
Giữa các chuyến đi, tiếp viên thường ngủ trong ký túc xá 30 người, ở gác xép, hoặc tệ hơn
Sara Keagle, một tiếp viên hàng không, cho biết: “Ban đầu, tôi nghỉ trong một nhà trọ nhếch nhác với khoảng 10 bạn cùng lớp. Tôi không thể quên một câu lạc bộ đêm bên kia đường và mùi ngai ngái bốc ra từ… bác tài của chúng tôi”.
Nếu không phải là một nhà nghỉ dọc đường, chỗ trọ này có dạng như một ngôi nhà hay căn hộ được chuyển đổi. Abbie Unger, người trước đây là tiếp viên của 3 ba hãng bay lớn, cho biết: “‘Crash pad’ như một ký túc xá, nhưng tệ hơn. Tôi từng ở một ‘crash pad’ tại Newark, nơi có 37 người cùng sống. Tôi ngủ trên một gác mái được sửa đổi để kê được 10 giường chiếc”.
Tiếp viên dường như không biết những người ngủ bên cạnh
Trong những ‘crash pad’, các tiếp viên có thể thuê một ‘giường lạnh’ (giường với chăn đệm dành riêng cho mình) hoặc ‘giường nóng’ (ai đến trước ngủ trước). Trong trường hợp chọn ‘giường nóng’, tiếp viên cất riêng chăn đệm của họ và tìm một giường trống khi đến.
Vài chuyện gặp gỡ, quan hệ đã xảy ra
Tiếp viên phi hành đoàn rất kín tiếng, nhưng cũng xác nhận điều này. Sao mà không có, khi 30 người lạ sống cùng nhau dưới một mái nhà? Keagle nói: “Chưa bao giờ thấy việc ấy, nhưng tôi có thể kể cho bạn vài câu chuyện”.
Phòng ngủ chung có chất lượng thấp, nhưng ‘crash pad’ lại khá đắt
Tất nhiên, các tiếp viên không ngủ tại đây mỗi đêm. Họ thường thuê một chỗ theo tháng và khi cần sẽ vào một căn nhà hoặc nhà nghỉ. Theo Keagle: “’Crash pad’ có thể từ một phòng trọ giá rẻ cho đến một căn hộ đẹp... tùy số tiền bạn bỏ ra”. Dù chỉ ngủ có một hoặc hai đêm mỗi tuần, một chỗ ngủ ở bất kỳ đâu cũng từ 200-400 USD mỗi tháng. Với lương của một tiếp viên hàng không, đó là một mức giá khá cao để trả cho một chỗ qua đêm.
Với các tiếp viên hàng không, tìm chỗ ở trong các chuyến đi nhiều ngày rất gay go nếu không có chuẩn bị trước - Ảnh minh hoạ: AFP
|
Nếu thời tiết xấu, đừng trông mong tìm được một giường
Thường rất dễ dàng tìm được một chỗ trống trong một ‘crash pad’, nhưng khi thời tiết chuyển xấu, đừng mong sẽ được ngủ trên nệm. Unger cho biết: “Nếu có bão tuyết, nơi đó trông thật khủng khiếp. Căn gác của tôi như một trại trẻ mồ côi”.
Vào cuối ngày, tất cả chỉ là cộng đồng tiếp viên hàng không
Theo Unger, không phải tất cả đều có những mối quan hệ kết đôi, cô cũng có nhiều kỷ niệm khi làm món spaghetti trong căn bếp chung và kết giao bạn bè qua những ly vang.
Keagle nói: “Ở nhiều chỗ trọ, bạn chỉ thấy các tiếp viên nghỉ ngơi, thư giãn, giặt ủi và sẵn sàng cho chuyến bay kế tiếp. Tốt nhất là có tình bạn thân thiết, một tình bạn sẽ kéo dài cả đời”.
Khoang nghỉ ngơi của tiếp viên hàng không trên máy bay - Ảnh: Boeing
|
Khoang 8 giường ngủ của tiếp viên hãng hàng không Etihad trên máy bay Boeing 777, phía trên ca bin hành khách ở phía sau - Ảnh: Planesonearth
|
P. Nguyễn Dũng
>> Châu Á đang thiếu phi công
>> Những sân bay cho bạn cơ hội khám phá thành phố
>> Những hãng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới
>> Tận hưởng chiếc giường ở trên trời
>> Những điều 'thượng đế' không được làm khi đi máy bay
>> Nam tiếp viên hàng không Malaysia bị bắt vì ‘thả dê’ trên máy bay
Bình luận (0)