Theo đó, khách hàng OCB có thể tiếp cận dịch vụ ngân hàng một cách thuận tiện mà không cần phải đến chi nhánh ngân hàng truyền thống. Thông qua kết nối Open API với các chuỗi cửa hàng, nhà phân phối và nhiều hình thức khác, người dùng có thể đến các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, bưu điện hoặc cửa hàng bán lẻ xăng dầu để thực hiện các dịch vụ ngân hàng cơ bản như thanh toán hóa đơn, rút tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm…
|
Bên cạnh đó, khi mô hình ngân hàng không chi nhánh kết hợp với mô hình Mobile Money mà Chính phủ đã đưa ra dự thảo trong thời gian gần đây, người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, ở những nơi không có ngân hàng nói chung và CN/PGD của OCB nói riêng có thể tiếp cận với dịch vụ ngân hàng một cách thuận tiện nhất mà không cần phải đi hàng chục, hàng trăm kilomet (km) để đến CN/PGD ngân hàng.
Ngoài ra, với quy trình chuẩn hóa của hệ thống ngân hàng OCB, việc giao dịch, sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua Open API sẽ được thực hiện một cách đơn giản, an toàn và minh bạch.
Bình luận (0)