Ông chủ Virgin Atlantic chia hết gần 1 triệu USD thắng kiện cho nhân viên

08/08/2017 16:06 GMT+7

Thu về gần 1 triệu USD từ vụ kiện hãng hàng không British Airways, nhưng tỉ phú Richard Branson lại chia hết số tiền ấy cho tất cả nhân viên trong hãng bay Virgin Atlantic của ông.

Doanh nhân tỉ phú Richard Branson bắt đầu thành lập hãng hàng không Virgin Atlantic vào năm 1984 khi chuyến bay của ông từ Puerto Rico đến quần đảo Virgin bị hủy. Tuy nhiên, thay vì chờ chuyến tiếp theo, “tôi đã thuê một chiếc máy bay, mượn một bảng đen và viết lên đó "Virgin Airlines, 39 USD một chiều đến quần đảo Virgin". Lúc ấy tôi chỉ viết chơi thôi, nhưng không ngờ cuối cùng tôi cũng gom đủ hành khách bị hủy chuyến ngày hôm đó và có chuyến bay đầu tiên của mình”, tỉ phú Richard Branson nói.
Ba thập niên sau khi ra mắt, Virgin Atlantic đã trở thành hãng hàng không lớn thứ hai của Anh. “Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng dễ dàng trong suốt 33 năm”, Richard Branson viết trong một bức thư gửi tới nhân viên của mình.
Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất mà Virgin Atlantic vấp phải là vào những năm 1990, khi bị đối thủ British Airways (BA) dùng chiến dịch “bẩn” để cạnh tranh. “Thời điểm đó, chúng tôi có tất cả khoảng bốn máy bay, và BA đã làm tất cả những việc bất thường để loại chúng tôi ra khỏi lĩnh vực kinh doanh. Họ cho một nhóm người truy cập bất hợp pháp vào hệ thống thông tin của chúng tôi. Sau đó, họ gọi cho tất cả khách hàng của chúng tôi, giả vờ rằng họ là người của Virgin Atlantic để nói với khách hàng rằng chuyến bay đã bị hủy và khách hàng sẽ được chuyển sang BA”, Richard Branson nhớ lại trong một lần phỏng vấn trên radio.
Trước sự việc này, Virgin Atlantic đã kiện BA ra tòa và giành được 945.000 USD tiền bồi thường thiệt hại, khoản bồi thường lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Sau đó, Richard Branson đã dùng toàn bộ số tiền này để chia cho nhân viên Virgin Atlantic. “Lúc đó đang là Giáng sinh, nên tôi đã chia đều số tiền đó để làm quà Giáng sinh cho nhân viên của mình. Động lực chính đem lại thành công cho Virgin chính là sự kết nối từ các nhân viên. Để thành công trong kinh doanh và cả trong cuộc sống, bạn cần phải kết nối và cộng tác”, tỉ phú nước Anh nói.

tin liên quan

Các chiêu thu hút khách của hàng không thế giới
(TNO) Nhiều hãng hàng không đã và đang áp dụng các phương án sáng tạo nhằm gia tăng sự thoải mái cho những hành khách chọn ghế hạng phổ thông, nhất là trên các chuyến bay dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.