‘Ông lớn’ CJ ENM: 'Kpop chỉ mới bắt đầu'

0 Thanh Niên Online

“Ông lớn” Kpop đang lên kế hoạch mở rộng thị trường âm nhạc Hàn Quốc trên toàn cầu, đặc biệt là Mỹ.

‘Ông lớn’ CJ ENM: 'Kpop chỉ mới bắt đầu' - ảnh 1

CJ ENM thảo luận về tương lai của Kpop tại Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Ngày 2.12, Korea Herald đưa tin CJ ENM, chi nhánh giải trí của tập đoàn CJ Group, đã tiến hành một cuộc thảo luận về tương lai của Kpop tại Mỹ.

Sự kiện có sự tham gia của giám đốc điều hành CJ ENM Mỹ - Angela Killoren, giám đốc kinh doanh âm nhạc CJ ENM - Jake Hong. Người dẫn chương trình của Apple Music - Brooke Reese và giám đốc điều hành Twitter về K-content - Kim Yeon Jung cũng có mặt.

Được biết, cuộc hội thảo này được diễn ra sau khi CJ ENM công bố kế hoạch dấn thân vào xứ cờ hoa, bắt đầu bằng việc tổ chức chương trình trao giải MAMA hằng năm ở đất nước này.

‘Ông lớn’ CJ ENM: 'Kpop chỉ mới bắt đầu' - ảnh 2
BTS tại MAMA 2020 do CJ tổ chức

CHỤP MÀN HÌNH

‘Ông lớn’ CJ ENM: 'Kpop chỉ mới bắt đầu' - ảnh 3

MAMA là chương trình trao giải Kpop hằng năm

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, trong cuộc họp báo tại Hàn Quốc vào ngày 17.11, giám đốc kinh doanh giải trí của CJ ENM, Don Kim, cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch thâm nhập vào các địa điểm mà Kpop chưa phổ biến, bao gồm thị trường âm nhạc số một thế giới - Mỹ”.

Các lãnh đạo CJ ENM cho rằng KCON - lễ hội văn hóa Kpop do công ty tổ chức hằng năm, là bằng chứng cho thấy làn sóng Hallyu đang không ngừng phát triển. “Khi KCON lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, nhiều người nói rằng Kpop sẽ kết thúc. Nhưng giờ đây nó đã phát triển hơn”, giám đốc điều hành CJ ENM Mỹ chia sẻ.

Về tương lai của âm nhạc Hàn Quốc trên toàn cầu, giám đốc điều hành CJ ENM Mỹ nói: “So với nhiều thể loại khác, có thể Kpop vẫn chưa thật sự phổ biến. Nhưng tôi nghĩ rằng nó đang ngày càng nổi tiếng. Bạn sẽ thấy điều đó qua các thương vụ của nghệ sĩ Kpop, như cách mà McDonald's và BTS đã làm”.

‘Ông lớn’ CJ ENM: 'Kpop chỉ mới bắt đầu' - ảnh 4

BTS trong chiến dịch hợp tác cùng McDonald's

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài ra, yếu tố giúp Kpop trở nên đặc biệt hơn cả chính là sự tương tác của người hâm mộ và nghệ sĩ. Nó cũng đóng vai trò lớn trong việc quảng bá văn hóa xứ kim chi trên toàn cầu.

“Người hâm mộ luôn muốn được kết nối với nghệ sĩ và liên tục cập nhật những tin tức của thần tượng. Lấy ví dụ về concert gần đây của BTS, các nghệ sĩ đã bày tỏ cảm xúc với người hâm mộ thông qua mạng xã hội. Đồng thời, người hâm mộ cũng chia sẻ thông tin với những fan không có mặt tại buổi trình diễn”, đại diện Twitter cho biết.

Theo đó, Kpop đã lập kỷ lục mới với 70,5 tỉ lượt tương tác trong 12 tháng từ tháng 6.2020 đến 6.2021 trên nền tảng Twitter.

Mối quan hệ bền chặt giữa nghệ sĩ và người hâm mộ cũng được giám đốc điều hành CJ ENM Mỹ đề cập: “Mọi người đều biết các nhóm nhạc Hàn Quốc bước ra từ hệ thống đào tạo gian khổ nhất. Họ là một trong những thần tượng chăm chỉ nhất. Nghệ sĩ và fan cùng học hỏi, ngưỡng mộ lẫn nhau... Nó không giống với hầu hết các nền âm nhạc chỉ dựa trên ý tưởng mà không có sự gắn bó”.

‘Ông lớn’ CJ ENM: 'Kpop chỉ mới bắt đầu' - ảnh 5
IZ*ONE là nhóm nhạc do fan bình chọn từ show sống còn khắc nghiệt

CHỤP MÀN HÌNH

Giám đốc kinh doanh âm nhạc của CJ ENM - Jake Hong cũng khẳng định điều quan trọng nhất là thị hiếu của người hâm mộ. “Tôi đã đến Los Angeles và nhận thấy một số điều tuyệt vời. Tôi bước vào quán cà phê và nghe thấy họ phát nhạc Hàn Quốc. Tôi dạo phố và tiếp tục thấy mọi người đang nhảy theo Kpop. Tôi nghĩ đó chỉ là một sự khởi đầu. Chúng tôi nhìn thấy một bức tranh tươi sáng hơn, lớn hơn trong tương lai”, Jake Hong nhấn mạnh.

Được biết, CJ ENM sẽ tổ chức lễ trao giải MAMA trực tiếp lần đầu tiên sau hai năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Giải thưởng này từng đổ bộ tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Việt Nam… Công ty dự kiến trong thời gian tới, MAMA sẽ có mặt tại Mỹ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm