Ông Strauss-Kahn không được tại ngoại

17/05/2011 23:56 GMT+7

Hôm qua, Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn trải qua đêm đầu tiên ở nhà giam Rikers Island của New York, Mỹ, theo tờ Le Monde. Ông đang bị xét xử với cáo buộc tấn công tình dục, giữ người trái phép và có ý định cưỡng hiếp cô hầu phòng của khách sạn Sofitel. Ông Strauss-Kahn sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 20.5.

Trong phiên tòa hôm 17.5, thẩm phán Melissa Jackson quyết định tạm giam ông Strauss-Kahn và bác yêu cầu đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh để được tại ngoại hầu tra. Luật sư bào chữa đề nghị giao hộ chiếu của ông cho tòa án để ông có thể đến ở tại nhà con gái tại New York và đeo vòng theo dõi nhưng bà Jackson không đồng ý. Cũng trong hôm qua, Đảng Xã hội Pháp phản đối việc công bố hình ảnh phiên tòa vì cho rằng trái với quy định thông thường và “làm đau lòng” những người thân của ông Strauss-Kahn.

 
Nhà văn - nhà báo Tristane Banon tố cáo từng bị ông Strauss-Kahn tấn công - Ảnh: AFP 

Rikers Island, nơi ông Strauss-Kahn bị tạm giam nằm trên một hòn đảo ở East River, New York. Được xây dựng từ năm 1930 trên diện tích gần 1,7 km2, với khoảng 7.000 quản giáo và đang giam giữ từ 13.000-14.000 người, Rikers Island là một trong những nhà giam lớn nhất thế giới. Nơi đây còn nổi tiếng ồn ào và nguy hiểm, đặc biệt đối với những nhân vật tiếng tăm như Dominique Strauss-Kahn. Để đảm bảo an toàn, Tổng giám đốc IMF sẽ ở tại một phòng giam riêng được ăn riêng trong phòng, được gặp thân nhân 3 lần/tuần và tập thể dục 1 giờ mỗi ngày.

Chưa hết, nhà văn, nhà báo Tristane Banon của Pháp cho biết có thể cô sẽ kiện ông Strauss-Kahn với cáo buộc tấn công tình dục trong một cuộc phỏng vấn năm 2002. Trước đây, cô từng đề cập đến vụ này trong một chương trình truyền hình năm 2007 nhưng không khởi kiện.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.