Chơi đồng hồ kiểu tổng thống Mỹ: Ngày càng bình dân

09/11/2014 05:10 GMT+7

Dường như, so với những vị tiền nhiệm, các đời tổng thống Mỹ gần đây không còn chú trọng đến chiếc đồng hồ khi chỉ lựa chọn những dòng sản phẩm giá rẻ.

>> Chơi đồng hồ kiểu tổng thống Mỹ: Trang sức đeo tay
>> Chơi đồng hồ kiểu tổng thống Mỹ

Ông Obama thường xuyên đeo chiếc đồng hồ điện tử New Balance N - Ảnh: White House
Ông Obama thường xuyên đeo chiếc đồng hồ điện tử New Balance N - Ảnh: White House 

Như đã nói, hai vị tổng thống John F.Kennedy và Lyndon Baines Johnson có bộ sưu tập đồng hồ khá ấn tượng, đặc biệt là ông Kennedy.

Từ bộ sưu tập khủng

Theo chuyên trang Hodinkee, Tổng thống Kennedy sở hữu những chiếc đồng hồ mang các thương hiệu nổi bật như Bulova, Omega, Rolex Day-Date và Cartier. Bên cạnh đó, ông còn có một chiếc đồng hồ hiệu Nastrix. Trong số trên, cả 3 chiếc Bulova, Omega và Catier đều có phần nắp lưng được khắc rõ dòng chữ “J.F.K” hoặc “President John F. Kennedy” để khẳng định dấu ấn của vị tổng thống tài hoa này.

Riêng chiếc Rolex Day-Date lại ẩn chứa nhiều bí ẩn khi đây được cho là món quà của nữ minh tinh Marilyn Monroe tặng cho ông Kennedy. Tuy nhiên, nhiều thông tin cũng khẳng định Tổng thống Kennedy chưa hề đeo và thậm chí yêu cầu người của mình “tống khứ” chiếc đồng hồ này.

Chiếc Rolex mà ông Kennedy muốn “tống khứ” - Ảnh: T.L
Chiếc Rolex mà ông Kennedy muốn “tống khứ” - Ảnh: T.L 

Trong khi đó, Tổng thống Johnson có bộ sưu tập với những thương hiệu như: Patek Philippe, Rolex, LeCoultre. Chiếc Patek Philippe của ông có vỏ bằng vàng 18K đặc biệt được đặt hàng thông qua tên tuổi nữ trang lừng danh Tiffany.

Tuy nhiên, đặc biệt hơn phải kể đến chiếc LeCoultre khi có nắp lưng được chạm trổ ấn tượng theo hình thức khuôn dấu tròn theo kiểu huy hiệu tổng thống. Ngoài ra, ông Johnson còn sở hữu một số đồng hồ khác như Hamilton Pacer mà ông được tặng từ khi còn làm thượng nghị sĩ, hay chiếc Vulcain Crickets trông khá đơn giản.

Đến chiếc Timex phổ thông

Kể từ sau ông Johnson, những tổng thống Mỹ tiếp theo, khi còn tại vị, đều tỏ ra khá đơn giản về đồng hồ. Trong đó, thương hiệu bình dân Timex được hai đời tổng thống Mỹ gần đây sử dụng. Điển hình như Tổng thống Bill Clinton sở hữu một chiếc đồng hồ điện tử Timex Ironman khá bình dân, mà mới nhìn thì hiếm ai nghĩ sẽ được một chính trị gia chọn lựa.

Đến người kế vị ông Clinton là Tổng thống George W.Bush cũng sở hữu một chiếc Timex i-Control chỉ được làm bằng vỏ thép và dây da rẻ tiền. Đơn giản thế nhưng chính nhờ được ông Bush sử dụng mà mẫu đồng hồ này trở nên nổi tiếng. Hiện tại, Trung tâm Tổng thống George W.Bush đang bán ra mẫu đồng hồ tương tự nhưng có vỏ mạ vàng, dây đen kèm hình in chữ ký của ông với giá chưa đến 60 USD (khoảng 1,3 triệu đồng).

Mặt sau chiếc Vulcain của Tổng thống Obama - Ảnh: T.L
Mặt sau chiếc Vulcain của Tổng thống Obama - Ảnh: T.L 

Trong khi đó, Tổng thống Barack Obama cũng chẳng có đồng hồ nào nổi bật ngoài chiếc TAG Heuer từ trước khi lên làm chủ nhân Nhà Trắng. Năm 2007, nhân dịp sinh nhật ông, các vệ sĩ đã mua tặng ông một chiếc Jorg Gray loại quà tặng phổ biến. Tuy nhiên, dấu ấn khá lớn của chiếc đồng hồ này chính là việc nó được khắc biểu tượng của lực lượng mật vụ Mỹ.

Ngoài ra, ông còn sở hữu hai chiếc đồng hồ điện tử bình dân Highgear Enduro và New Balance N7. Đáng chú ý hơn, bên cạnh chiếc Jorg Gray thì 2 đồng hồ điện tử vừa nêu thường xuyên xuất hiện cùng ông Obama, ngay cả khi ông mặc trên người bộ đồ vest trịnh trọng.

Một chiếc đồng hồ khác cũng thường xuyên hiện diện cùng ông là mẫu Vulcain vỏ thép, với dấu ấn nổi bật là dòng chữ “President of The United States of America Nov 4th 2008”. Chiếc đồng hồ được hãng Vulcain tặng nhân dịp ông nhậm chức tổng thống vào ngày 4.11.2008. 

Hoàng Đình

>> Lương thấp đẩy đảng của Obama vào thế nguy
>> Sáu năm Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.