Phải đợi thôi, hỡi "nhà tiêu dùng"!

28/05/2008 14:35 GMT+7

(TNO) Bị quấy rầy qua điện thoại - câu chuyện không mới nhưng hiện vẫn đang làm nhiều người bực mình, khổ sở. "Lời than" từ một khách hàng của MobiFone đã được nhiều người - những khách hàng của cả các mạng di động khác đồng "hưởng ứng". Và họ vẫn đang chờ những biện pháp giải quyết thực sự từ các nhà cung cấp dịch vụ này.

Nguyễn Văn Cường <vancuongb05k2@gmail.com> (Đà Nẵng): Tôi xin góp thêm một câu chuyện về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mobifone: Trong hai tháng 3 và 4 vừa qua, khi nhận được thông báo cước (có in chi tiết) gửi về cơ quan, tôi thấy bì thư không được dán keo. Tôi đã gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng để khiếu nại thì họ yêu cầu tôi đến các trung tâm chăm sóc khách hàng để giải quyết khiếu nại. Tôi đã đến và được bộ phận chăm sóc khách hành ghi nhận khiếu nại, hứa sẽ khắc phục. Thế nhưng, đến tháng 5 khi nhận được thông báo cước thì bì thư vẫn không được dán keo và không có chi tiết cuộc gọi kèm theo. Đến đây, tôi cũng phải thốt lên: Phải làm sao đây, hỡi nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động?

Nguyen Thanh Thao <ttri8_nguyen@yahoo.com>: Tôi là nhân viên kinh doanh bất động sản nên việc đăng số điện thoại trên báo là không thể tránh khỏi. Mỗi lần đăng báo như vậy là có số điện thoại lạ quấy rối, điện cả ngày lẫn đêm, thậm chí nhắn tin với những nội dung bệnh hoạn và tục tĩu. Bạn bè và các đồng nghiệp của tôi cũng thường xuyên bị như vậy và đa số người quấy rối là số mạng Viettel. Từ ngày 15.4, có một số điện thoại lạ gọi cho tôi (từ mạng Viettel), mấy ngày liên tục nhá máy, sau đó là nhắn tin. Tôi có phản ánh lên tổng đài Viettel, nhân viên ở đó nói sẽ giải quyết sớm, và yêu cầu tôi phải nhận ít nhất 1 cuộc gọi của người quấy rối thì mới có bằng chứng để làm việc. Tôi đã cung cấp bằng chứng, nhưng nhân viên tổng đài Viettel vẫn không làm gì. Và tôi vẫn tiếp tục bị quấy rối. Xin hỏi: những người quản lý dịch vụ mạng Viettel ghi nhận trường hợp này như thế nào? Và dịch vụ chăm sóc khách hàng là ở đâu?

Lê Viết Tuấn <saomai_codon3@yahoo.com>: Với sự cạnh tranh như hiện tại, nếu bên nào chăm sóc khách hàng tốt hơn thì bên đó sẽ thắng. Tôi nghĩ ít nhất phải có ai đó đi tiên phong trong việc ngừng sử dụng. Có như vậy họ mới quan tâm đến dịch vụ sau bán.

HOP <oanhdhct@yahoo.com>: Tôi cũng đã bị như anh và nay tôi đã chuyển sang mạng di động khác. Đúng là rất khó cho giai đoạn đầu, nhưng sau đó thì đâu cũng sẽ vào đấy thôi.

Lê Nhã <ledangnha@yahoo.com> (TP.HCM): Lúc trước tôi sử dụng dịch vụ di động của VinaPhone và cũng đã vướng phải tình huống dở khóc dở cười giống như bạn. Tôi liên lạc đến VinaPhone để nhờ giúp đỡ nhưng kết quả tương tự, không giải quyết được gì mà ngược lại tôi bị phá ngày càng nhiều hơn. Đi tới đi lui đến các trung tâm chăm sóc khách hàng của VinaPhone mất thời gian mà cũng không giải quyết được gì nên tôi đã tự bảo vệ mình bằng cách mua 1 cái điện thoại khác có một số chức năng tiên tiến như chặn cuộc gọi, phân nhóm danh sách để đối phó; nhưng cũng chỉ giúp tôi yên ổn được một thời gian ngắn. Rồi tôi cũng phải thực hiện biện pháp mà tôi không hề muốn là mua 1 sim điện thoại khác và thay đổi toàn bộ danh thiếp, mất gần 1 năm để ổn định các liên lạc. Không biết các nhà cung cấp thông tin di động cố tình bỏ qua không giải quyết hay là họ "bó tay" trong việc này?

Nguyễn Minh Quân <lequan2328@yahoo.com.vn>: Tôi cũng là một nạn nhân của việc quấy rối bằng điện thoại di động và cũng là từ một số thuê bao của mạng Viettel. Thiết nghĩ, khi người bị quấy rối đưa ra được bằng chứng là đang bị quấy rối từ một thuê bao di động nào, thì nhà cung cấp mạng ít nhất phải ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao đang phá rối đó chứ. Các nhà cung cấp mạng di động hiện nay chỉ lo khuyến mãi cho thật nhiều để mời gọi mọi người sử dụng mà không lo chăm sóc và bảo vệ các khách hàng của mình.

Hà Ngọc Phi <nasosecohue@gmail.com> (TP Huế): Bản thân tôi cũng là một khách hàng đang sử dụng dịch vụ MobiFone, cũng đã và đang rơi vào cùng cảnh ngộ. Tôi không có thời gian chạy tới chạy lui nên chọn cách gọi đến tổng đài, thường thì gọi 5 lần 7 lượt mới có nhân viên tổng đài bắt máy. Sau một hồi hỏi hình thức quấy rầy đó như thế nào, số điện thoại bao nhiêu... thì: "Anh cứ tiếp tục theo dõi dùm em, nếu có thể anh ghi lại ngày giờ". Chao ôi! Khi tôi cần sự trợ giúp của tổng đài thì tổng đài lại nhờ tôi theo dõi giúp? Rồi: "Sau 1 đến 2 ngày nếu số thuê bao đó vẫn còn tiếp tục quấy rối, chúng em sẽ can thiệp giúp anh, anh cố gắng đợi". Không chỉ 2 ngày, mà 2 tuần trôi qua, vẫn cứ thế... Mỗi lần tôi gọi đến tổng đài thì cũng đều nhận được những câu trả lời tương tự, và: "Khi cần thông tin gì hoặc cần giúp đỡ, anh (chị) cứ gọi đến tổng đài nhé!". Gọi làm gì khi chẳng giải quyết được vấn đề gì cả... Các nhà cung cấp dịch vụ phải gắn trách nhiệm với quyền lợi của khách hàng chứ. Đừng để khách hàng "sống chết mặc bay" như vậy.

Tran Anh <trananhtomy@yahoo.com> (TP.HCM): Tôi cũng có mấy câu chuyện tương tự. Chuyện thứ nhất: Tôi sử dụng tổng đài của Viettell. Cứ lâu lâu lại có một cuộc gọi bảo: "Sao ông nhá máy vào máy tôi hoài vậy?". Quái, tôi có rảnh đâu mà đi làm ba cái chuyện vớ vẩn đó. Kiểm tra đi và kiểm tra lại cũng tuyệt nhiên chẳng thấy cuộc gọi nào từ máy tôi vào số máy đó cả. Số của tôi là dạng số đẹp -345678, nếu tôi có thích làm chuyện quái gở thì tôi cũng phải lấy cái số nào khó nhớ chứ, ai lại dốt đến mức đó... Chuyện thứ hai: Từ hồi MobilFone ra đầu số mới (01228), lắm chuyện dở khóc dở cười. Số điện thoại bàn nhà tôi là (841228...), vậy là tôi liên tục bị gọi lộn số: "Ủa, anh là ai, mà anh nhắn tin cho em có chuyện gì?", rồi cuộc gọi hỏi: "Ai đấy, ai mới nhắn tin đấy?". Lại còn cả chuyện gọi tới chửi rủa om sòm do ghen tuông nữa chứ. Ấy là do nhiều người sử dụng điện thoại không hiểu rằng +84 là tổng đài tin nhắn của ĐTDĐ, muốn gọi đi phải bấm số 0- (ví dụ số tin nhắn hiển thị là +841228..., khi muốn lấy điện thoại bàn gọi lại thì phải bấm 01228..., đằng này cứ bê nguyên si 841228... làm tôi nhiều khi muốn phát điên. Chuyện thứ ba: Dạo này tin nhắn gửi đi cả tiếng sau mới tới. Nên mới có chuyện tới nhà người yêu chở đi chơi cho đã, lúc ngồi bên nhau trong quán khoảng cả tiếng sau thì tin nhắn mới tới "anh đến rồi nè, em ra cửa đi nhé, mình đi luôn" (?!)... Vài ý kiến mong nhà cung cấp chú ý và quan tâm tới khách hàng để phục vụ tốt hơn.

Võ Quang Trúc Lam <voquangtruclam@yahoo.com>: Tôi cũng từng và đang gặp phải trường hợp tương tự. Tôi sử dụng số của mạng Viettel còn số điện thoại gọi đến quấy phá tôi đăng ký ở mạng MobiFone và Sfone. Tôi cũng đã được hướng dẫn làm đủ mọi thủ tục như bạn, nhưng kết quả nhận được cũng như bạn. Thiết nghĩ, các nhà cung cấp dịch vụ cần phải xây dựng chung một quy chế phối hợp để ngăn chặn những trường hợp như trên. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên sử dụng loại điện thoại có chức năng chặn cuộc gọi trong thời gian đang chờ nhà cung cấp dịch vụ giải quyết.

Linh Nguyễn <thoaimedic@yahoo.com.vn>: Tôi cũng bức xúc về việc các nhà cung cấp mạng điện thoại di động cho phép đăng ký giấu số. Tại sao khách hàng chủ thuê bao cần phải giấu số? Mục đích của việc này là gì? Tôi đã từng bị 1 thuê bao giấu số nhá máy vào máy tôi vào lúc khuya, tình trạng đó xảy ra suốt 1 tuần khiến tôi rất mệt mỏi và bức xúc, muốn gọi lại nói chuyện cho ra lẽ cũng không được. Tôi đề nghị cơ quan chức năng nghiêm cấm tình trạng đăng ký thuê bao giấu số. Còn đã cho phép đăng ký giấu số thì phải quản lý được và giải quyết được những khiếu nại có liên quan của khách hàng.

Tuần qua (20-26.5), chúng tôi cũng nhận được một số thư phản ảnh những lỗi kỹ thuật và nội dung trên trang web từ các địa chỉ mail: Hoang Chi Linh <linhchiter@yahoo.com>; Trong Bao <ttqs@vnanet.vn>; Nguyen Van Thanh <nvt1080@yahoo.com>; Nguyen Chi Lan <vks701122>; Dinh Van Xuan <xuanhitech@yahoo.com.vn>; Duy <anhduy505@yahoo.com>; ma lam cuong <malamcuong@yahoo.ca>; Nguyen Van Cu <cu01.dow@gmail.com>; HONG HAI <wl.thaiphien.dhai@gmail.com>; Nguyen Quoc Tuan nguyenquoctuan0562@gmail.com.

TNO cảm ơn sự quan tâm, góp ý và tín nhiệm của bạn đọc và mong tiếp tục nhận được sự cộng tác!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.