Đèn tín hiệu có cũng như không!

11/10/2005 23:31 GMT+7

Bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng: thời gian gần đây, tại khu vực ngã tư Nguyễn Văn Lượng - Thống Nhất thuộc KP.2, P.16, Q.Gò Vấp (TP.HCM) thường xuyên bị kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm trong ngày.

Mặc dù có đèn tín hiệu giao thông nhưng các phương tiện tham gia giao thông mạnh ai nấy chạy “vô tư” theo ý mình. Đề nghị cơ quan chức năng cần lưu tâm đến “điểm nóng” trên để có giải pháp khắc phục. (Bảo Gia)

* Chống ngập kiểu này thấy không ổn! Trong cuộc họp báo về công tác chống ngập được Sở Giao thông - Công chính TP.HCM tổ chức đầu mùa mưa 2005, lãnh đạo Sở cho biết sẽ khắc phục cơ bản tình trạng ngập trong mùa mưa năm nay nhưng diễn biến thực tế cho thấy nạn ngập tại thành phố không những không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng. Nhiều điểm ngập cũ chưa giải quyết xong như khu bùng binh Cây Gõ, Tân Hóa - Lò Gốm... thì hiện nay lại phát sinh những điểm ngập mới. Ở đây, xin nêu chuyện ở đường Phan Phú Tiên, P.10, Q.5. Cơn mưa tối 29/9 khiến toàn bộ con đường này ngập rất sâu. Hàng chục nhà dân hai bên lộ bị cô lập giữa biển mênh mông nước. Ở đoạn gần giao lộ Hàm Tử, nước ngập hơn 1m. Được biết, toàn bộ lối thoát nước lâu nay của nhiều tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, An Điềm... đều phải qua cống hộp đặt dọc đường Phan Phú Tiên, sau đó nước mới thoát qua cửa xả cuối lộ rồi chảy ra rạch Hàm Tử. Vì thế, Công ty Thoát nước đô thị đã đặt tại đây một trạm bơm để xử lý nước ngập. Trở lại cơn mưa tối 29/9, khi nước dâng cao bà con đã nhiều lần yêu cầu anh nhân viên trạm bơm mở máy hút nước cứu nguy nhưng anh một mực từ chối. Khi dân phản ứng mạnh, nhân viên này mới gọi điện cho nhóm công nhân (đang chống ngập ở Q.11) đến giải cứu. Và sau đó, chúng tôi chứng kiến họ... cạy nắp cống để nước thoát vì toàn bộ hệ thống cống đã bị tê liệt. Lý giải với Thanh Niên, anh nhân viên nói rằng không thể bơm được vì mực nước tại trạm bơm (đặt ngoài bờ rạch) quá thấp (!?). Bà con cho biết chưa bao giờ thấy trạm bơm này hoạt động khi mưa ngập. Như vậy, kinh phí đầu tư trạm bơm để làm gì? (Đình Mười)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.