Facebook phát triển phiên bản Instagram cho trẻ nhỏ

19/03/2021 16:43 GMT+7

Một báo cáo từ BuzzFeed cho biết Facebook đang phát triển một phiên bản Instagram mới cho đối tượng trẻ nhỏ, bên cạnh phiên bản yêu cầu phải từ 13 tuổi trở lên như hiện nay.

Theo Mashable, sáng kiến này được phó chủ tịch phụ trách Instagram Vishal Shah thông báo đến nhân viên công ty hôm 18.3. Phiên bản mới được thiết kế để cải thiện quyền riêng tư và an toàn cho người dùng tuổi teen. Thông tin cũng được Facebook xác nhận và nói thêm phiên bản Instagram dành cho trẻ em sẽ là một trải nghiệm do cha mẹ kiểm soát.
Phát ngôn viên Facebook cho biết, hiện tại không có nhiều lựa chọn cho các bậc cha mẹ để trẻ em có thể tham gia mạng xã hội cùng bạn bè nhưng vẫn đảm bảo an toàn, vì vậy công ty đang phát triển các sản phẩm bổ sung phù hợp cho trẻ em do cha mẹ quản lý. Sau Messenger Kids, công ty cũng đang mang đến trải nghiệm tương tự với Instagram Kids để giúp trẻ theo kịp bạn bè, khám phá những sở thích và thú vui mới từ mạng xã hội này.
Động thái này đang khiến người dùng lo ngại khi xét về lịch sử Instagram gặp khó khăn trong việc ngăn thanh thiếu niên đối mặt với các hành vi bắt nạt của người lớn, bất chấp công ty đã bổ sung nhiều tính năng để giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.