'Giọt hồng Thành phố Hoa' tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu giữa mùa dịch Covid-19

20/06/2021 18:28 GMT+7

Dù đang giữa mùa chống dịch Covid -19 nhưng có trên 1.000 người dân TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tình nguyện hiến máu cứu người trong ngày hội “Giọt hồng Thành phố Hoa” năm 2021.

Ngày 20.6 tại TP.Đà Lạt, dù đang giữa mùa chống dịch Covid-19, nhưng có trên 1.000 người dân phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng) tình nguyện hiến máu cứu người trong ngày hội “Giọt hồng Thành phố Hoa” năm 2021, thuộc chương trình Hành trình đỏ lần thứ 9.

Hơn 1.000 người dân phố núi Đà Lạt tình nguyện hiến máu 

ẢNH: LÂM VIÊN

Năm nay, tỉnh Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh, thành phố của cả nước liên tiếp tổ chức Hành trình Đỏ trong 9 năm liền.
Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng đã vận động trên 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn TP.Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện.

Lực lượng công an tích cực hưởng ứng hiến máu cứu người giữa mùa dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và Trung tâm y tế Đà Lạt đã điều động lực lượng 40 y bác sĩ tham gia phục vụ công tác khám sàng lọc và tiếp nhận máu, bố trí 30 giường lấy máu và 1 xe cấp cứu, thuốc thiết yếu sẵn sàng cấp cứu tại điểm hiến máu.
Ban tổ chức huy động 70 tình nguyện viên hỗ trợ các khâu trong tổ chức hiến máu, đảm bảo tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19.
Những người tham gia hiến máu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khu vực tiếp nhận máu như khử khuẩn trước và sau khi hiến máu, hướng dẫn đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay phòng dịch Covid-19, giãn khoảng cách, tất cả đều khai báo y tế, khám sàng lọc…

Kiểm tra thân nhiệt những người tình nguyện hiến máu

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Đỗ Hoàng Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng, cho biết kết quả ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Thành phố Hoa” của tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận 1.054 đơn vị máu, vượt so với dự kiến số lượng máu tiếp nhận 1.000 đơn vị. Toàn bộ số máu này cung cấp cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để cứu người trong lúc dịch Covid-19, nguồn máu hiến khan hiếm. 

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - nơi tổ chức hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Thành phố Hoa"

ẢNH: LÂM VIÊN

Không chỉ tại TP.Đà Lạt, tại các huyện Đơn Dương, Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Cát Tiên và TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cũng hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ nên đã và sẽ tiếp tục tổ chức hiến máu, dự kiến tiếp nhận từ 1.000 - 1.500 đơn vị máu hiến để đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong tỉnh và chi viện máu cho tuyến Trung ương trong lúc dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.