Cựu thực tập sinh JYP bị đuổi khỏi công ty vì là người đồng tính

23/07/2021 15:59 GMT+7

KilliAN từng có cơ hội được ra mắt trong nhóm nhạc nam của "ông lớn" JYP Entertainment. Tuy nhiên theo lời cựu thực tập sinh này, sự phân biệt đối xử về giới tính đã khiến anh không thể thực hiện ước mơ ấy.

Theo Koreaboo, trong cuộc phỏng vấn mới đây, KilliAN (tên thật: Lâm Gia Lệ) khiến cộng đồng fan Kpop ngỡ ngàng khi tiết lộ anh bị mất cơ hội ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nam tại Hàn.
KilliAN sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật và lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Hồng Kông khi mới lên 8. Đến lúc học cấp 2, KilliAN bắt đầu thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài điển trai cùng tài năng nổi trội rồi được JYP Entertainment - một trong 4 công ty giải trí hàng đầu xứ kim chi, chiêu mộ làm thực tập sinh. Anh đã đấu tranh quyết liệt với gia đình để đến Hàn Quốc và theo đuổi ước mơ trở thành một ngôi sao Kpop.

KilliAN (trái) với Junho nhóm 2PM thời còn là thực tập sinh

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau thời gian khó khăn, cuối cùng KilliAN chính thức đầu quân cho JYP khi mới 14 tuổi và nỗ lực tập luyện, trau dồi đợi đến ngày được debut. Vào thời điểm ấy, công ty đã sẵn sàng cho ra mắt nhóm nhạc 2PM và 2AM. Thực tập sinh gốc Hoa có thể đã là một trong những thành viên được chọn vào dự án debut ấy nếu như không bị đuổi khỏi công ty vì lý do giới tính. Mỹ nam này cho biết sự việc đã xảy ra từ nhiều năm về trước song đây là lần đầu tiên anh tiết lộ lý do về sự ra đi của mình.
Cựu thực tập sinh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới: “Tôi là người đồng tính nhưng thời điểm đó Hàn Quốc rất bảo thủ về chuyện đồng tính luyến ái. Vì vậy, cuối cùng họ đã yêu cầu tôi rời đi vì nguyên nhân ấy”. Sao nam họ Lâm kể thêm rằng lúc ấy anh bị bắt gặp hẹn hò với một thực tập sinh nam khác trực thuộc JYP và công ty chủ quản đã rất tức giận. Nghệ sĩ cho biết bản thân từng tin rằng cuối cùng sẽ đạt được ước mơ trở thành nam thần tượng dưới trướng “ông lớn” Kpop này nhưng JYP không muốn mạo hiểm với một thực tập sinh đồng tính. KilliAN cũng đề cập rằng việc mình không phải là người Hàn Quốc cũng trở thành yếu tố quan trọng khiến công ty dứt khoát đưa ra quyết định trên.
Sau khi mất đi cơ hội ra mắt trong nhóm nhạc nam Kpop, một chuyên gia trang điểm của công ty JYP đã giới thiệu KilliAN đến một công ty quản lý mới nhưng kết cục vẫn không tốt hơn. Sau thời gian đào tạo dưới trướng 5 công ty giải trí khác nhau tại xứ củ sâm, cuối cùng chàng trai trẻ quyết định trở về Hồng Kông phát triển sự nghiệp.

KilliAN (trái) đóng vai ma nữ trong bộ phim Đài Loan Fate Crossroads. Anh trải qua quãng thời gian trầy trật trong showbiz nhưng chưa có nhiều cơ hội tỏa sáng

ẢNH: GALA TELEVISION

Tuy nhiên, tại xứ Cảng thơm, KilliAN chịu sự quản thúc nghiêm ngặt. Đi đâu anh cũng có người theo dõi, sếp thậm chí còn yêu cầu nghệ sĩ này tiêm testosterone vì giọng nói “quá nữ tính”. Sau khi mất cơ hội đóng phim với Phạm Băng Băng vì scandal trốn thuế của cô, mỹ nam này quyết định nhập ngũ và giải thích: “Tôi nghĩ có lẽ mình không hợp với giới giải trí”. Tuy nhiên về sau, anh đã cố gắng tìm đường trở lại đóng phim song không may bị lợi dụng, nhận được lời đề nghị đổi tình lấy vai diễn thậm chí bị sếp lớn gạ gẫm, quấy rối.
Trải qua nhiều khó khăn, KilliAN vẫn tràn đầy khát vọng, nỗ lực và muốn xây dựng sự nghiệp trong làng giải trí. “Tôi đang đi chậm lại và không hy vọng sẽ trở nên thật nổi tiếng. Tôi chỉ mong một cơ hội phù hợp sẽ đến với mình”, cựu thực tập sinh JYP chia sẻ.
Trước khi câu chuyện của KilliAN được tiết lộ, làng giải trí Hàn Quốc cũng chứng kiến nhiều người nổi tiếng như: Hong Seok Cheon, Holland, Jo Kwon… bất chấp sự kỳ thị của xã hội mà công khai giới tính thật. Mới đây nhất, Jiae (cựu thành viên nhóm Wassup) đã hứng chịu làn sóng công kích dữ dội trên mạng khi đăng ảnh chụp cùng bạn gái. Trước đó hơn một năm, nữ ca sĩ này từng gây xôn xao vì công khai là người song tính. Jiae vừa quyết định đệ đơn khiếu nại chống lại những kẻ soi mói, dè bỉu, tấn công mình trên mạng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.