Số liệu nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai có dôi ra, chờ xác nhận như ở TP.HCM không?

Lê Lâm
Lê Lâm
28/09/2021 10:30 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết số liệu nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai là chính xác, sau này nếu hiệu chỉnh lại có khi còn giảm đi vì trùng lặp, chứ không dôi ra như TP.HCM.

Sáng 28.9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai hỏi đại diện Sở Y tế rằng: "TP.HCM có 150.000 ca nhiễm Covid-19 chưa thống kê, số liệu Đồng Nai có như vậy không?"
Trả lời vấn đề này, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai thừa nhận công tác thống kê số liệu nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai mới đầu có chệch choạc, ở chỗ trùng lắp, thay vì ít hơn thì lại ra nhiều hơn.
Lý do trước đây Trung tâm y tế các huyện, thành phố báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai con số khác, báo cho lãnh đạo huyện, thành phố số khác nên có sự chênh lệnh nhau. Còn sau đó 2 bên đã phối hợp chặt chẽ với nhau nên không còn xảy ra tình trạng trùng tên nữa.
“Tôi khẳng định số liệu nhiễm Covid-19 là chính xác, sau này nếu hiệu chỉnh lại có khi còn giảm đi vì trùng lặp, chứ không dôi ra như TP.HCM.”, bác sĩ Vũ nói.

Đồng Nai nỗ lực không để bệnh viện thành nơi "cung cấp F0 Covid-19"

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, đến nay Đồng Nai ghi nhận 47.125 ca nhiễm Covid-19, trong đó 25.179 trường hợp khỏi bệnh, 437 bệnh nhân tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.