Lầu Năm Góc lần đầu đối thoại với quân đội Trung Quốc dưới thời ông Biden

29/08/2021 09:35 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, Lầu Năm Góc đã đối thoại với đại diện quân đội Trung Quốc . Thông tin này được một quan chức Mỹ ẩn danh tiết lộ trong ngày 27.8.

Quan hệ Mỹ - Trung Quốc trong thời gian vô cùng căng thẳng vì nhiều vấn đề như Đài Loan, Tân Cương và hoạt động của quân đội Trung Quốc ở Biển Đông.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ vẫn tìm cách giữ các đường dây liên lạc mở với các đối tác Trung Quốc để ngăn chặn các vụ bùng phát tiềm ẩn hoặc đối phó với các sự cố.
Tuần trước, Ông Michael Chase, phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về Trung Quốc, đã đối thoại với Thiếu tướng Hoàng Tuyết Bình, phó giám đốc Văn Phòng Hợp Tác Quân Sự Quốc Tế quân đội Trung Quốc dưới hình thức video trực tuyến.
Cả 2 phía đồng thuận về mức độ quan trọng của việc duy trì các kênh liên lạc mở giữa lực lượng quân sự của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Các quan chức Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin vẫn chưa đối thoại với người đồng cấp Trung Quốc một phần vì vẫn còn tranh cãi về việc ai mới chính xác là người đồng cấp của ông.
Hôm 26.8, Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định dù Mỹ hoan nghênh sự cạnh tranh và không muốn gây xung đột với Bắc Kinh, Mỹ vẫn sẽ lên tiếng về nhiều vấn đề như Biển Đông.

Phó Tổng thống Harris: Mỹ sát cánh cùng đối tác, đồng minh đương đầu yêu sách phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.