Melbourne - đô thị đóng cửa chống dịch lâu nhất thế giới

La Vi
La Vi
05/10/2021 11:10 GMT+7

Thành phố Melbourne (Úc) hôm 3.10 đã vượt qua Buenos Aires (Argentina) để trở thành thành phố có thời gian đóng cửa lâu nhất trong đại dịch Covid-19, theo truyền thông địa phương.

Thủ phủ của bang Victoria, trong đợt đóng cửa thứ 6, đã có tổng cộng 246 ngày sống dưới các lệnh hạn chế kể từ tháng 3 năm ngoái, vượt qua con số 244 ngày của thành phố Buenos Aires.

Thành viên hiệp hội Chapel Street Precinct, Matt Lanigan, cho biết: "Cực kỳ khắc nghiệt. Lệnh đóng cửa đã phá vỡ hy vọng của rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi".

Thành phố Melbourne đã có tổng cộng 246 ngày sống dưới các lệnh hạn chế kể từ tháng 3 năm ngoái.

reuters

Bang Victoria đã báo cáo 1.377 ca nhiễm Covid-19 mới, với 4 trường hợp tử vong vào hôm 4.10. Giới chức cho rằng sự gia tăng này là do cụm lây nhiễm từ trận chung kết bóng bầu dục Úc vào cuối tuần trước, vi phạm các quy tắc giãn cách. Gần một nửa số ca mắc mới trong ngày 4.10 là những người nằm trong độ tuổi từ 10-29.

Chính phủ Úc dự định sẽ dỡ bỏ các hạn chế, bao gồm lệnh cấm đi lại, khi 80% dân số trên 16 tuổi được chủng ngừa đầy đủ. Úc dự kiến sẽ đạt được mục tiêu trên vào giữa tháng 11.

Theo Johns Hopkins, tính đến nay, đã có 46,39% dân số nước này được chủng ngừa đầy đủ.

Chiến dịch tiêm chủng cho nhóm người có nguy cơ cao tại thành phố Melbourne.

reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.