Facebook, Instagram, WhatsApp đồng loạt ngừng hoạt động

05/10/2021 11:06 GMT+7

Theo công cụ theo dõi trang web Downdetector.com, bộ ứng dụng của Facebook, bao gồm cả nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã đột ngột ngừng hoạt động . Hiện chưa rõ điều gì đã khiến các dịch vụ này ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, phần báo lỗi trên trang Facebook cho biết có lỗi hệ thống tên miền DNS.DNS cho phép các địa chỉ web dẫn người dùng đến dịch vụ họ cần.

Các dịch vụ này đã dần hồi phục. Cách đây khoảng 3 giờ, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đăng lời xin lỗi trên trang Facebook:

"Xin lỗi vì sự gián đoạn hôm nay, tôi biết mọi người dựa vào các dịch vụ của chúng tôi nhiều như thế nào để kết nối với những người mình quan tâm".

Vụ việc tương tự xảy ra với công ty Akamai Technologies cũng khiến hàng chục trang web ngừng hoạt động hồi tháng 7.2021.

Theo Downdetector, có hơn 50.000 người báo cáo Facebook và Instagram ngừng hoạt động. Tuy nhiên số người bị ảnh hưởng có thể cao hơn nhiều. Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin WhatsApp của hơn 22.000 người dùng cũng ngừng hoạt động. Có gần 3.000 người dùng Messenger báo lỗi.

WhatsApp cũng là một chủ đề nổi bật trên Twitter, với hơn 850.000 bài đăng liên quan. Trang Twitter chính thức của WhatsApp đăng nội dung: "Chúng tôi biết nhiều người đang gặp vấn đề với WhatsApp hiện tại. Chúng tôi sẽ nỗ lực đưa mọi thứ trở lại bình thường và cập nhật sớm nhất có thể".

Dữ liệu theo dõi thời gian thực của Forbes hiển thị phần tài sản ròng của mỗi tỉ phú sau mỗi ngày giao dịch cho thấy tỉ phú Mỹ Mark Zuckerberg, ông chủ của Facebook mất 6,7 tỉ USD.

Vì vậy, ông Zuckerberg tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản hiện còn 116,8 tỉ USD. Người đứng đầu bảng là tỉ phú Elon Musk với 201,2 tỉ USD.

Facebook, Google, Twitter dọa dừng dịch vụ ở Hồng Kông vì lý do gì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.