Bão số 7: Quảng Ninh cấm biển, kêu gọi hàng nghìn ngư dân lên bờ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/10/2021 15:22 GMT+7

Đề phòng chống bão số 7 , tỉnh Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho tàu, thuyền ra khơi từ sáng nay, 9.10, và kêu gọi ngư dân lên bờ tránh, trú bão.

Ngày 9.10, thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của bão số 7, đơn vị này đã tạm dừng cấp phép cho toàn bộ tàu du lịch đưa khách tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long.

Lực lượng chức năng của H.Cô Tô vận động ngư dân lên bờ tránh trú

N.H

Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, trên vùng biển Hạ Long, Cẩm Phả (Quảng Ninh) trong chiều nay đã có gió khá mạnh, hàng ngàn tàu thuyền đã về nơi tránh trú.

Chính quyền các địa phương đã phát loa thông báo cho ngư dân rời tàu lên bờ. Tính đến 14 giờ cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có hơn 8.000 tàu thuyền về nơi tránh trú.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh, cho biết kể từ lệnh cấm biển vào hồi 12 giờ trưa nay, đến thời điểm này không còn tàu thuyền còn di chuyển trên biển.

Đáng chú ý, hàng nghìn lực lượng vũ trang đã được huy động để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương, đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và triển khai cứu hộ khi có yêu cầu.

Ngoài ra, để phòng chống bão số 7, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo tất cả các công ty thành viên tăng cường phòng, chống sạt lở bãi thải mỏ, các hầm lò, khai trường khai thác than…

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các địa phương Hạ Long và Cẩm Phả yêu cầu chủ đầu tư các dự án thi công trên đồi cao triển khai ngay các biện pháp phòng, chống sạt lở đất.

Bão số 7 di chuyển như thế nào vào ngày 10.10?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.