Giữa tháng ngày đầy biến động bởi dịch bệnh, đội ngũ đại lý Prudential trên toàn quốc vẫn được kết nối, phát triển kỹ năng và “sạc” năng lượng tích cực bởi những sáng kiến chuyển đổi số mới lạ, tiên phong trên thị trường bảo hiểm.

Kể từ khi Việt Nam bước vào đợt dịch thứ 4, các doanh nghiệp bảo hiểm có thêm nhiều thách thức phải đối mặt. Tuy nhiên, theo một báo cáo của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng nhờ những chiến lược chuyển đổi số nhằm gia tăng hiệu quả phân phối sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Riêng tại Prudential Việt Nam, việc chuyển đổi số còn được triển khai trong quá trình kết nối và huấn luyện đội ngũ đại lý để duy trì hiệu quả chất lượng công việc, gia tăng khả năng và chất lượng phục vụ khách hàng trong bối cảnh nhiều biến động.

“Lần đầu tiên trên thị trường bảo hiểm có văn phòng trực tuyến”

Một trong những bước tiên phong của Prudential trong công cuộc chuyển đổi số là việc cho ra mắt văn phòng trực tuyến lần đầu tiên trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam. Với mô hình này, tư vấn viên và khách hàng vẫn có thể “đến” văn phòng ngay khi ở nhà và được hỗ trợ, giải quyết yêu cầu một cách nhanh chóng. Chỉ cần một cú “nhấp chuột”, tư vấn viên đã có thể gặp ngay nhân sự từ 6 phòng chức năng của Prudential. Các thắc mắc về khâu nộp, thẩm định hồ sơ cho khách hàng hay chương trình đào tạo, thi đua cho lực lượng đại lý đều có thể được giải đáp. Điều này không chỉ giúp các tư vấn viên chăm sóc khách hàng từ xa một cách thuận lợi, mà còn là cầu nối giữa mọi người với công ty, tuy “xa mặt” nhưng “không cách lòng”. Việc đặt gạch “xây” văn phòng ngay trên nền tảng trực tuyến là bước đột phá để Prudential tạo nên một lực lượng đại lý chuyên nghiệp, hiện đại và tràn đầy năng lượng.

Lần đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam có mô hình văn phòng trực tuyến

Chị Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Quận 8 - TP.HCM và đội ngũ đã “ghé” văn phòng trực tuyến Prudential nhiều lần và nhận hỗ trợ nhanh chóng từ Phòng Chăm sóc khách hàng và Đào tạo & Cấp quyền cho tư vấn viên. Ngay khi đăng nhập và vào “sảnh tiếp tân” trên Zoom, chị đã được thăm hỏi tận tình và kết nối rất nhanh với bộ phận chức năng. Phương pháp này thực tế giúp chị tiết kiệm thời gian hơn so với việc liên hệ qua email hay tổng đài ngày trước.

“Tạo dựng lực kéo tinh thần từ xa cho cả đội ngũ

Thấu hiểu bỡ ngỡ hay khả năng mất tinh thần (down-mood) của nhiều thành viên trong đội ngũ khi làm việc online kéo dài trong mùa dịch, Prudential đã liên tục đưa ra nhiều sáng kiến trực tuyến, hỗ trợ tư vấn viên duy trì nhịp độ kinh doanh và sự kết nối, đồng hành bên khách hàng.

Điển hình là chương trình “Giờ Vàng” - một chương trình để tập hợp, động viên lực lượng đại lý chăm sóc khách hàng qua nhiều chủ đề khác nhau. Khi tham gia “Giờ Vàng” qua nền tảng Zoom, các tư vấn viên cùng nhau làm việc, chia sẻ kinh nghiệm, ghi nhận thành quả để cùng nhau liên hệ khách hàng. Trong vòng chưa đầy 2 tháng, 90 khung “Giờ Vàng” đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 2.000 tư vấn viên toàn quốc. Hơn 34.000 cuộc gọi được thực hiện để duy trì kết nối với khách hàng. Ngoài những con số ấn tượng, chương trình đã tạo một bầu không khí tràn đầy năng lượng hơn cho các tư vấn viên - bất chấp những thách thức của dịch bệnh. Cách tiếp cận này giúp đội ngũ có tư duy cởi mở và được “lên dây cót” tinh thần khi làm việc từ xa. Với phong thái tích cực và lạc quan, tư vấn viên cũng có thể hỗ trợ và đồng hành bên khách hàng một cách hiệu quả và thiết thực nhất.

 “Trao kiến thức, tối ưu hóa công cụ hỗ trợ”

Lực lượng đại lý của Prudential không chỉ “bán” bảo hiểm, “chốt” hợp đồng đơn thuần mà còn tư vấn cho khách hàng những giải pháp bảo vệ thiết thực và toàn diện nhất. Để phát triển bền vững, công ty tập trung đầu tư vào việc đào tạo và cung cấp những công cụ hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ. Điều này tuy không thể thực hiện trong một sớm một chiều, nhưng là cách tốt nhất để giúp mỗi tư vấn viên tự tin và linh hoạt thích nghi với mọi thách thức.

Bên cạnh các chương trình, nội dung đào tạo số hóa, đội ngũ kinh doanh Prudential còn được trang bị những ứng dụng điện thoại tiện ích như PRUDaily (hỗ trợ quản lý kinh doanh), PRUForce (hỗ trợ quản lý khách hàng tiềm năng). Đây là những công cụ được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như gửi thư mời và thiệp điện tử cho khách hàng, theo dõi chương trình livestream trực tuyến, quản lý danh mục khách hàng tiềm năng. Chỉ qua vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh, tư vấn viên đã có thể mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích và quản lý công việc vô cùng tiện lợi, hiệu quả. Hơn nữa, để gia tăng kết nối và giúp khách hàng chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch, tư vấn viên còn có thể giới thiệu khách hàng sử dụng ứng dụng PULSE by Prudential để có tự kiểm tra, theo dõi thể trạng, và nhận tư vấn ngay tại nhà.

Điều kiện làm việc hiện đại giúp đội ngũ Prudential khai phá tiềm năng

“Phát triển cả về lượng và chất”

Sự phát triển của từng cá nhân, từng đội nhóm cũng được Prudential rất chú trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty. Yếu tố “lượng” và “chất” phải đi đôi với nhau: đội ngũ đông đảo, lớn mạnh cần được trang bị kỹ năng chu đáo để phát triển bền vững cùng nghề, vươn đến những danh hiệu tầm cỡ quốc tế.

Chương trình Thế hệ hành động được Prudential giới thiệu để khai phá tinh thần "hành động” của nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong ngành tư vấn bảo hiểm. Qua chương trình, Prudential tìm kiếm và đào tạo một thế hệ tư vấn viên nhiệt huyết, tài năng. Các thành viên được nhận những hỗ trợ hấp dẫn và trang bị kỹ năng toàn diện qua các hoạt động gắn kết sôi nổi. Trong bối cảnh giãn cách xã hội, các Ngày hội Thế hệ hành động vẫn được tổ chức trực tuyến hằng tháng để tư vấn viên cập nhật những thông tin mới nhất và có cơ hội trao đổi với các diễn giả khách mời, có thêm bí kíp và cảm hứng làm nghề.

Các chương trình gắn kết, đào tạo luôn được duy trì, truyền cảm hứng cho đội ngũ kinh doanh

Về mặt chất lượng, danh hiệu MDRT (Million Dollar Round Table - Bàn tròn Triệu đô) có thể coi là bảo chứng toàn cầu cho sự chuyên nghiệp của người làm ngành tư vấn bảo hiểm. Các yếu tố xoay quanh việc gia tăng số lượng và chất lượng MDRT cũng cả bộ phận kinh doanh Prudential hướng tới. Tính đến tháng 7.2021, Prudential được ghi nhận trong Top 2 tại bảng xếp hạng MDRT năm 2021 về số lượng thành viên MDRT tại Việt Nam, và top 14 trên thế giới với 1.524 MDRT. Đặc biệt, Prudential là công ty có số lượng tư vấn viên COT và TOT (tiêu chí doanh số cao gấp 3 và 6 lần so với mức đạt danh hiệu MDRT) dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Prudential tiếp tục tập trung nguồn lực để đội ngũ kinh doanh tiếp tục đạt chất lượng tầm cỡ toàn cầu để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Trong năm 2021, Prudential trở thành đơn vị duy nhất nhận giải thưởng “Best Companies to Work for in Asia” (Nơi làm việc tốt nhất châu Á) cho 4 năm liên tiếp từ tạp chí HR. Đây cũng là minh chứng cho thành công của Prudential trong việc phát triển đội ngũ nhân viên và đại lý bảo hiểm hiện đại, sẵn sàng đón đầu tương lai. Dù qua hình thức trực tiếp hay trực tuyến, Prudential vẫn luôn sáng tạo và chuyển động để mang đến công cụ và môi trường “chất” nhất cho mỗi thành viên phát triển hết tiềm năng. Với phương châm “đặt khách hàng làm trọng tâm”, Prudential tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm kiểu mẫu tại Việt Nam và mang những điều tốt đẹp nhất cho nhân sự và khách hàng.

Minh Tú

Báo Thanh Niên
28.10.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.