Red Bull Việt Nam xin nhập 6.000 tấn đường

0 Thanh Niên Online

Ngày 27.12, Bộ Công thương cho biết Red Bull Việt Nam xin phép nhập khẩu 6.000 tấn đường tinh luyện RE cho cả năm 2017.

Red Bull Việt Nam xin nhập 6.000 tấn đường

Trong năm 2016, đơn vị này được cấp hạn ngạch nhập khẩu đường tổng cộng là 500 tấn. Đến thời điểm này, công ty đã nhập đủ hạn ngạch trên.

Lý giải về việc đề xuất sản lượng nhập khẩu tới 6.000 tấn cho năm 2017, công ty này cho rằng hãng từng được nhập 3.500 tấn trong năm 2011. Hiện nhu cầu đường để sản xuất hàng hóa của hãng đang tăng cao vì thế cần nhập lượng đường lớn hơn. Đường tinh luyện RE cũng là nguyên liệu chính để Red Bull sản xuất dòng đồ uống này của hãng.

Trước đó, hồi tháng 9.2016, Bộ Công thương lần đầu tiên tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2016. Kết quả phiên đấu giá, quyền sử dụng 40.000 tấn đường thô thuộc về: Công ty cổ phần Đường Biên Hòa (14.444 tấn), Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (14.444 tấn), Công ty TNHH Đường Khánh Hòa (11.110 tấn).

Quyền sử dụng 45.000 tấn đường tinh luyện thuộc về: Công ty TNHH URC Việt Nam (4.000 tấn), Công ty TNHH Puratos Grandplace Việt Nam (2.000 tấn), Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (4.000 tấn), Công ty TNHH Nestle Việt Nam (9.000 tấn), Công ty TNHH Perfetti Van Melle (6.000 tấn), Công ty cổ phần Sữa Vinamilk (16.000 tấn), Công ty cổ phần Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam (1.000 tấn), Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên - Nhà máy Cà phê Sài Gòn (3.000 tấn).

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chứng khoán Việt Nam bốc hơi hơn 52 tỉ USD

Chứng khoán Việt Nam bốc hơi hơn 52 tỉ USD

Hôm qua, VN-Index tiếp tục giảm 10,82 điểm xuống 1.171,95 điểm và tổng cộng đã giảm hơn 23% từ mức đỉnh và rơi về mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua. Thị trường chứng khoán giảm sâu khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang, lo sợ cũng như mất niềm tin vào kênh đầu tư này.

Du lịch mở 'hết nấc'

Du lịch mở 'hết nấc'

Từ 0 giờ ngày 15.5, VN tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh, nên xem như “chốt khóa” cuối cùng đã được mở, kỳ vọng giúp du lịch tăng tốc bứt phá.