Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt

09/02/2016 10:11 GMT+7

Trời Đà Lạt lạnh, món bánh mì chấm thường chỉ bày bán về chiều, nên sự kết hợp giữa bánh mì ủ giòn với xíu mại cay trở thành hoàn hảo với những khách hàng muốn làm ấm bằng món ăn xế của mình.

Được gọi tên trong danh sách những món ăn đường phố ngon nhất thế giới, bánh mì - món ăn bình dân của người Việt lên ngôi. Ngoài nhân thịt, nhân chả cùng dưa leo, rau mùi và củ quả muối chua như các nơi khác, Đà Lạt còn có một món bánh mì rất riêng - bánh mì chấm cay.

Món bánh mì này ít nguyên liệu hơn những món bánh mì thông thường khác. Chỉ bánh mì, rau mùi cùng đu đủ bào sợi, và, đặc biệt nhất là chén xíu mại nhiều nước cay xè. Trời Đà Lạt lạnh, món bánh mì chấm thường chỉ bày bán về chiều, nên sự kết hợp giữa bánh mì ủ giòn với xíu mại cay trở thành hoàn hảo với những khách hàng muốn làm ấm bằng món ăn xế của mình.
Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt - ảnh 1Trong món bánh mì chấm của Đà Lạt còn có một nét độc đáo riêng nữa, đấy là da heo ăn kèm. Da heo được hầm vừa, tạo độ dẻo ngọt và béo đủ cho món bánh mì tưởng khô khan.
Trong món bánh mì chấm của Đà Lạt còn có một nét độc đáo riêng nữa, đấy là da heo ăn kèm. Da heo được cắt sợi bảng vừa, dài đủ với độ dài ổ bánh mì nếu khách có nhu cầu kẹp đem về, hoặc cắt khúc vuông trong chén xíu mại chấm nếu khách dùng tại chỗ. Da heo được hầm vừa, tạo độ dẻo ngọt và béo đủ cho món bánh mì tưởng khô khan.
Bánh mì chấm cay Đà Lạt được nấu kỹ với ớt sa tế, tạo màu đẹp và cay nhiều, nhưng không gắt khi ăn. Điều quan trọng nhất khi dùng món bánh mì này, là đảm bảo bánh mì luôn giòn mới, tránh chuyện trở thành dai khi chấm với nước chấm nếu bánh bị nguội.
Xíu mại nêm vừa, quệt dai đủ để không vỡ khi chấm. Chỉ chừng ấy, kết hợp cùng đu đủ bào và rau mùi, món bánh mì chấm cay chắc chắn là lựa chọn đáng hài lòng cho tất cả những khách hàng ưa thích món ăn đường phố ngon lành này.
Bắt đầu từ một vài điểm bán lẻ ở “chợ đêm” Đà Lạt cũ – nay là bùng binh Bồ Câu, các “xe bánh mì cay” giờ trở thành một trong số những đặc trưng ẩm thực của Đà Lạt mà cả khách địa phương lẫn khách du lịch đều muốn dùng thử và quay trở lại, nên, món ngon này trải khắp thành phố du lịch, vài điểm trở thành quen thuộc và nổi tiếng, như cung đường Nguyễn Chí Thanh, hẻm nhỏ Phan Đình Phùng…
Thậm chí, ngay cả khi bạn muốn thưởng thức món ăn rất riêng của Đà Lạt này, bạn vẫn có thể tìm thấy ở Sài Gòn, góc Nguyễn Văn Thủ - Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ…
Tìm thêm dư vị lạ trong món ăn đường phố ngon nhất hành tinh – tại sao không?
Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt - ảnh 2Trời Đà Lạt lạnh, món bánh mì chấm thường chỉ bày bán về chiều, nên sự kết hợp giữa bánh mì ủ giòn với xíu mại cay trở thành hoàn hảo với những khách hàng muốn làm ấm bằng món ăn xế của mình.
Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt - ảnh 3
Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt - ảnh 4Bánh mì chấm cay Đà Lạt được nấu kỹ với ớt sa tế, tạo màu đẹp và cay nhiều, nhưng không gắt khi ăn.
Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt - ảnh 5
Cay giòn bánh mì chấm Đà Lạt - ảnh 6Xíu mại nêm vừa, quệt dai đủ để không vỡ khi chấm. Chỉ chừng ấy, kết hợp cùng đu đủ bào và rau mùi, món bánh mì chấm cay chắc chắn là lựa chọn đáng hài lòng cho tất cả những khách hàng ưa thích món ăn đường phố ngon lành này.

Trương Thanh Thùy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.