Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan

19/02/2016 11:03 GMT+7

Đây là món kem sẽ khiến bạn vừa ngạc nhiên thích thú vừa tham lam muốn thử hết đủ các vị trong menu...

Ai là tín đồ của kem thì chắc hẳn không thể không mê món kem cuộn Thái Lan. Đây là món kem sẽ khiến bạn vừa ngạc nhiên thích thú vừa tham lam muốn thử hết đủ các vị trong menu với đủ tên kem hấp dẫn.

Kem cuộn kiểu Thái hay còn gọi là kem chiên chảo lạnh rất hấp dẫn vì cách chế biến cực kì lạ mắt, khiến bạn có trót đi mà nghe phải âm thanh chặt chặt thái thái rồi ngước mắt lên nhìn thấy biển hiệu là quán kem, thì hẳn là bạn sẽ rất tò mò mà nán lại tìm hiểu.
Kiểu chế biến vừa chiên vừa xào trên chiếc “chảo lạnh” cho đến khi hỗn hợp kem lỏng kia đông cứng lại, rồi anh chàng chủ quán khéo léo dùng dao cán, cuộn lại đều đặn, mỏng tang. Lúc đó bạn mới thích thú “à” lên một tiếng. Hóa ra là anh ta đang làm món kem. Cứ tưởng làm “trò” gì mà cứ chặt chặt, thái thái, loẻng xẻng, lộc cộc kì quá!
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 1Ban đầu, món kem này là một hỗn hợp kem lỏng trộn cùng một trong số các vị trái cây mà bạn sẽ lựa chọn. Rồi rót vừa đủ trải đều khắp mặt chảo. Cho tới khi lớp kem gần đông lại người ta sẽ dùng hai chiếc xẻng đập đập, trộn đều để kem sánh và dẻo mịn.
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 2Món kem vừa chiên vừa xào trên chiếc chảo lạnh cho đến khi hỗn hợp kia đông cứng lại thì sẽ dùng dao cuộn lại khéo léo.
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 3Anh thợ làm kem nhấc cuộn kem cho vào chiếc đĩa có đặt sẵn miếng ốc quế thơm giòn.
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 4Thêm một chút siro, sô cô la hoặc bánh Oreon để ăn kèm.
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 5Vậy là món kem cuộn được chiên trên chiếc chảo lạnh đã hoàn thành.
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 6Sau thời gian nhìn anh chủ quán chế biến món kem lạ thì lúc này cũng được thưởng thức với sự hồi hộp và háo hức
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 7Vị ngọt của kem cùng vị trà xanh thơm mát có lẽ khiến ai cũng muốn gọi cho mình một suất kem trà xanh. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn hãy thử hết các vị của món kem này. Mỗi ngày một vị, một gợi ý không tồi phải không?
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 8Nhiều người nán lại ngó nghiêng vì tò mò. Chắc có lẽ, cái thú vị nhất của món kem này đó chính là "hưởng thụ" quá trình chế biến của nó.
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 9Anh chủ quán vui vẻ chia sẻ với mọi người về kĩ thuật “chiên kem trên chảo lạnh” của mình
Trời lạnh ăn kem cuộn Thái Lan - ảnh 10Kem cuộn có rất nhiều vị như dâu, kiwi, vải, dừa, socola, bạc hà,… Nhiều người đã thử một lúc vài vị cho bõ sự tò mò và háo hức của mình đối với món kem lạ.
Những gian hàng nhỏ xíu này lại thu hút bao bạn trẻ đến vậy. Thậm chí có khi chỉ là một chiếc xe đẩy gọn nhẹ bên vỉa hè, trong hội chợ hay những con phố tấp nập người qua đường. Đủ để thấy sức hấp dẫn của món ăn “ngoại quốc” này lớn đến thế nào, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.

Hạnh My – Hachi8
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.