Sân bay Long Thành: Lập luận ‘Cục Hàng không chế số, ép cung’ là áp đặt

21/03/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Phó cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường ra về giữa chừng ở hội thảo khoa học "Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất" diễn ra sáng 21.3 tại TP.HCM.

(TNO) Phó cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường ra về giữa chừng ở hội thảo khoa học “Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất” do Hội Tư vấn khoa học công nghệ và quản lý TP.HCM (HASCON) tổ chức vào sáng 21.3, tại TP.HCM.

Diễn giả chủ trì hội thảo. Bên phải là ông Lê Trọng Sành, bên trái là PGS-TS Nguyễn Thiện Tống - Ảnh: Ngọc Anh

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Cường cho hay lý do ông ra về giữa chừng trong giờ giải lao là thông tin mà hội thảo đưa ra không có gì mới. Chưa kể lập luận của một số diễn giả cho rằng “Cục Hàng không chế số, ép cung khi đưa ra công luận” liên quan đến dự án sân bay Long Thành là áp đặt và không có cơ sở.

Theo ông Cường, xem lại toàn bộ chương trình thì thấy số liệu trong các bài phát biểu toàn rất cũ, có rất nhiều trong các hội thảo trước đó. Thậm chí, một số bài của các diễn giả đã được phát biểu, bàn luận ở một hội thảo diễn ra cuối năm 2014 cũng liên quan đến dự án sân bay Long Thành.

“Về số liệu về thuế phí sân bay, lẽ ra các anh nên vào các tổng công ty cảng hàng không xin sẽ có số liệu chính xác nhất, chứ không cần so sánh thống kê của Cục Hàng không với Cục Thống kê TP.HCM. Chưa kể khi làm việc với chúng tôi, Cục Thống kê TP.HCM thừa nhận số liệu mà mình đưa ra về hàng không có điểm không đúng”, ông Cường nói.

Chủ tịch HASCON Nguyễn Bách Phúc phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Ngọc Anh

Ngoài ra, theo ông Cường, về vùng cấm bay, chỉ cần lấy số liệu từ các hãng hàng không hay từ công ty quản lý bay là có số liệu đầy đủ nhất chứ không thể giải thích lòng vòng rồi khẳng định số liệu của Cục Hàng không là không đúng.

“Tôi không phản đối hội thảo nhưng nghe qua đề dẫn là thấy không phù hợp. Với lại Cục Hàng không không được ban tổ chức hội thảo mời mà chỉ kết hợp vào nghe có gì mới hay không. Vẫn còn anh Phương, đại diện Vụ Kế hoạch đầu tư của Bộ GTVT dự hội thảo”, ông Cường nói.

Trở lại nội dung của buổi hội thảo, các bài phát biểu của diễn giả như TS Nguyễn Bách Phúc - Chủ tịch HASCON, PGS-TS Nguyễn Thiện Tống, ông Lê Trọng Sành - nguyên Trưởng phòng Quản lý sân bay Tân Sơn Nhất… đều không đồng tình với dự án xây dựng sân bay Long Thành, thay vào đó nên cải tạo, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.