Sắp xuất hiện thế hệ diễn viên hài mới

21/08/2011 13:05 GMT+7

(TNO) Kết thúc vòng loại khu vực phía bắc và chuẩn bị cho vòng sơ loại khu vực phía nam của cuộc thi Vua hài đất Việt (VHĐV) 2011, các nghệ sĩ hài tên tuổi như Xuân Bắc, Minh Vượng, Tự Long... đều hào hứng khẳng định, sân khấu hài Việt Nam sẽ có thể đón nhận một thế hệ diễn viên mới đầy tài năng và sáng tạo, bước ra từ chương trình này.

>> Khó tuyển MC cho “Vua hài đất Việt”!
>> Khởi động “Vua hài đất Việt”

Đến danh hài... cũng phải cười!

Lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo sân chơi mới và tìm kiếm tài năng nghệ thuật hài trong cả nước, cuộc thi truyền hình VHĐV nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều tên tuổi lớn trong giới nghệ sĩ Việt như: NSND Hoàng Dũng, các danh hài Xuân Hinh, Xuân Bắc, Chí Trung, Hoài Linh, Hữu Nghĩa, Hồng Vân…, và bất ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hàng trăm thí sinh dự thi, vượt trên cả mong đợi của ban tổ chức (BTC).

 
Các thành viên BGK vòng loại khu vực phía Bắc của cuộc thi VHĐV 2011: (Từ trái sang) nghệ sĩ Minh Vượng, Xuân Bắc và Tự Long

Theo đánh giá chung của BTC và BGK sau khi kết thúc vòng loại tại khu vực phía bắc, các thí sinh đều rất nghiêm túc và chu đáo khi đến với cuộc thi, thể hiện tốt tài năng, đam mê và hết mình đối với sân khấu hài. Một số thí sinh còn nổi trội bởi khả năng sáng tạo, diễn xuất và tấu hài thuyết phục, xứng đáng trở thành ứng cử viên "nặng ký" cho ngôi vị VHĐV.

Như thí sinh Cao Đình Vàng và Phạm Khánh Toàn với tiểu phẩm Bắt vợ, kể về câu chuyện hai chàng trai thổ dân rủ nhau đi bắt vợ, nhưng chỉ bắt được một cô gái, nên cả hai đành quyết định dùng con dao mang theo để... chia cô gái ra làm hai phần đều nhau cho... công bằng! Danh hài Xuân Bắc tiết lộ, anh đã cười muốn... vỡ bụng khi xem các thí sinh thể hiện tiểu phẩm này: "Tôi không thể nhịn được cười. Thí sinh diễn rất hồn nhiên, ngây ngô mà lại trong sáng, đậm chất hài dân gian, đúng tiêu chí mà VHĐV đặt ra!".

 
Thí sinh Cao Đình Vàng và Phạm Khánh Toàn với tiểu phẩm Bắt vợ

Hôm 16.8, 60 thí sinh vượt qua vòng sơ loại cuộc thi VHĐV bước vào vòng loại tại công viên nước Hồ Tây (Hà Nội). Sau hơn 12 giờ làm việc cật lực, BGK là các nghệ sĩ hài tên tuổi: Minh Vượng, Xuân Bắc, Tự Long đã chọn ra được 8 gương mặt vào vòng 24; 10 thí sinh nằm trong “vòng nguy hiểm” cần cân nhắc thêm khi xem lại băng hình. Tuy nhiên, theo BGK, trong số 10 thí sinh này chỉ lấy nhiều nhất là 5 người vào vòng trong.

Vòng sơ tuyển khu vực miền nam sẽ diễn ra trong ba ngày 24, 25 và 26.8, tại Trung tâm Superbowl (TP.HCM) với sự dẫn dắt của BGK là 3 nghệ sĩ: Hồng Vân, Đức Hải, Minh Nhí. Đến nay, thí sinh đăng ký tham dự vòng sơ tuyển miền nam đã lên tới con số hơn 300 người. Cuộc đua vào vòng 24 của VHĐV khu vực phía nam hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Nghệ sĩ Xuân Bắc còn chia sẻ thêm rằng, trước khi cuộc thi bước vào vòng sơ loại, anh vẫn hoài nghi về khả năng làm người khác cười của các thí sinh, nhưng giờ đây, anh đã bị thuyết phục hoàn toàn và đang rất phấn khởi, kỳ vọng về một lứa diễn viên hài mới, có chất lượng sẽ xuất hiện khi cuộc thi VHĐV kết thúc.

Còn nghệ sĩ Minh Vượng thì nhận định: "Tôi rất hi vọng lứa diễn viên hài kịch qua cuộc thi VHĐV sẽ góp phần hâm nóng các sân khấu hài miền bắc nói riêng và trên cả nước, vì tôi phần nào đã thấy được chất lượng và lòng nhiệt tình, sự say mê của các thí sinh".

Vất vả kiếm... Vua và Nữ hoàng!

Mặc dù liên tục phải cười đến vỡ bụng trước các mảng miếng tấu hài của các thí sinh, dù phấn chấn, kỳ vọng cho thế hệ diễn viên hài tương lai... nhưng hành trình "gạn đục khơi trong" để tìm kiếm gương mặt xứng đáng cho danh hiệu VHĐV đầu tiên cũng khởi đầu khá vất vả.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, nhiều thí sinh có thể do tâm lý căng thẳng nên không thể hiện được khả năng của mình, và BGK phải vào cuộc để "châm ngòi" cho thí sinh "nổ". "Nhưng các bạn phải là người có sẵn "bom" để khi chúng tôi châm sẽ lập tức "nổ". Nhiều bạn, BGK châm đến 4 "ngòi" mà vẫn xịt, nên buộc phải chia tay cuộc thi", Xuân Bắc nói.

 
Nghệ sĩ Minh Vượng...


... Xuân Bắc, lần lượt "châm ngòi" cho các thí sinh

Buổi thi vòng loại khu vực phía bắc diễn ra trong suốt 12 giờ đồng hồ, cùng với số lượng thí sinh tham gia dự thi khá đông, các thành viên BGK và êkíp thực hiện chương trình đã cố gắng làm việc hiệu quả, thống nhất, đảm bảo sự công tâm, tạo công bằng giữa các thí sinh.

Đối với các phần thi kém thuyết phục, BGK cũng cố gắng đẩy thí sinh đến những đoạn cao trào, đến những mảng miếng thể hiện nét riêng của mình..., hoặc thậm chí yêu cầu chấm dứt phần dự thi. Điều này cũng đã dẫn đến một số bức xúc của thí sinh. Tuy nhiên, theo thông tin từ BTC, các giám khảo đã xử lý rất tốt công việc của mình trong những trường hợp như vậy, và luôn thống nhất cao về cảm nhận, đánh giá thí sinh, với 96% điểm số được đưa ra đều trùng khớp.

 
Thí sinh vui sướng ôm chầm lấy giám khảo Xuân Bắc


Các thí sinh lọt vào vòng trong vui mừng khi nhận kỉ niệm chương của cuộc thi

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Minh Vượng cũng đề xuất: "Tôi đã thảo luận với BTC và nhiều khả năng, sẽ có danh hiệu Nữ hoàng hài đất Việt nếu người bước lên ngôi vị cao nhất là nữ giới, còn là nam vẫn là Vua hài đất Việt!".

Trải qua các vòng thi như: vòng sơ tuyển ba miền, vòng loại, Top 30, Top 10 và cuối cùng là vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 12.2011, sân chơi tìm kiếm tài năng hài đầu tiên của Việt Nam này hy vọng sẽ có thể lựa chọn được gương mặt xuất sắc nhất cho danh hiệu Vua hài đất Việt hoặc Nữ hoàng hài đất Việt, góp thêm nhân tố mới cho làng hài trong nước. 

Lê Quân - Hiền Nhi
(Ảnh: Lê Quân)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.