“Tiền là số một”: Duyên dáng, dí dỏm, bất ngờ!

14/01/2012 09:13 GMT+7

(TNO) Không mới, không lạ, nhưng duyên dáng đầy bất ngờ, thú vị, đó là thế mạnh của vở kịch Tết Tiền là số một được công diễn vào mùa tết năm nay tại sân khấu kịch Café Bệt (TP.HCM).

(TNO) Không mới, không lạ, nhưng duyên dáng đầy bất ngờ, thú vị, đó là thế mạnh của vở kịch Tết Tiền là số một được công diễn vào mùa tết năm nay tại sân khấu kịch Café Bệt (TP.HCM).

Câu chuyện kể về đôi vợ chồng nghèo Phèn (Gia Tiến) - Lúa (Thái Trang), và cậu em cùng quê Tửng (Quốc Thịnh), bỏ quê lên thành phố kiếm sống bằng nghề bán kẹo kéo và vé số dạo.


Cặp vợ chồng nghèo...

 
... và cậu em bỏ quê lên thành phố kiếm sống bằng nghề bán kẹo kéo và vé số dạo

Rồi bỗng chốc họ may mắn đổi đời nhờ trúng vé số độc đắc.

"Ngộp" vì bỗng nhiên quá giàu, Phèn nhanh chóng thay đổi. Từ một con người tình cảm, lãng mạn, hết mực yêu vợ, anh bỗng trở thành kẻ phụ bạc, coi khinh tình nghĩa khi xưa, và dùng tiền để giải quyết tất cả mọi chuyện.

Lúa, từ một người vợ yêu thương chiều chuộng chồng, luôn biết cách làm chồng vui, giờ lại trở thành một người phụ nữ bạc nhược, nhẫn nhịn một cách quá đáng trước những thói hư tật xấu của chồng.

Thậm chí cả Tửng, một người luôn lạc quan và tốt bụng, cũng biến chất, trở thành một kẻ mưu mô, xảo trá.

Trong vòng 90 phút, và chỉ với 4 diễn viên, cảnh trí hết sức đơn giản, vở kịch đã lột tả được nhiều điều: sự lãng mạn thi vị trong tình yêu của cặp vợ chồng nghèo; tình yêu thương của anh em, biết dìu dắt giúp đỡ nhau qua những ngày tháng cơ cực; sự biến chất khi cuộc sống bị thay đổi quá nhanh; cảnh nhà "cơm canh nguội lạnh" khi người chồng ra ngoài "ăn chả"...; sự mưu mô xảo trá của Hồng (Đoàn Thanh Phượng) - cô gái biết dùng "cái vốn sẵn có" của mình để đạt được tham vọng; sự phụ bạc tàn nhẫn với nhau khi con người coi tiền là trên hết...

 


Đồng tiền đã làm thay đổi cuộc sống và con người họ

Với tác phẩm này, có thể nói đây là thành công ban đầu của chàng diễn viên Công Danh khi bước chân vào lĩnh vực đạo diễn sân khấu. Trước đây, diễn viên trẻ Công Danh được nhiều người biết đến qua vai diễn Bá Huy trong phim Vũ khí và sắc đẹp. Tiền là số một là vở kịch đầu tay do chính Công Danh viết kịch bản và làm đạo diễn.

Ngoài ra, nhạc, âm thanh, ánh sáng và những "mảng miếng" hài rất duyên của Quốc Thịnh cũng góp phần đẩy mạch cảm xúc, mang lại tiếng cười sảng khoái cho vở diễn, hứa hẹn những đêm diễn "cháy vé" trong mùa tết Nhâm Thìn năm nay.

Đan Thi (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.