Sập cần cẩu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội là do... công nhân

13/05/2015 10:39 GMT+7

(TNO) Ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (Metro) tuyến Nhổn - ga Hà Nội cho biết, nguyên nhân vụ sập cần cẩu vào nhà dân là do công nhân không lường hết được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất nên đã rút ống này, gây ra sự cố.

(TNO) Ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (Metro) cho biết, nguyên nhân vụ sập cần cẩu trên công trường Nhổn - ga Hà Nội vào nhà dân là do công nhân không lường hết được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất nên đã rút ống này, gây ra sự cố.

sap-can-cauHiện trường vụ sập cần cẩu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chiều 12.5 - Ảnh: Bảo Hoàng
Theo ông Hoàng, sự cố xảy ra khi nhà thầu Daelim thi công. Một cần cẩu phục vụ thi công đang thực hiện rút ống vách thép có đường kính 1 m, chôn sâu 9 m dưới mặt đất thì bị đổ gục lên hàng rào ngăn cách công trình với đường Cầu Giấy. Sau đó, gục vào nhà dân (số nhà 359) làm hư hỏng biển quảng cáo, cột điện, làm bị thương 2 người đang tham gia giao thông.
Trước yêu cầu của UBND TP.Hà Nội, trong hôm nay 13.5, nhà thầu Daelim phải tạm dừng thi công toàn bộ công trường để tư vấn Systra (đến từ Pháp, tư vấn toàn tuyến) kiểm tra, đánh giá trước khi đưa ra nguyên nhân cụ thể, báo cáo UBND TP.Hà Nội, ông Hoàng cho biết. Cùng với việc thực hiện yêu cầu trên, Ban quản lý dự án cũng đã yêu cầu giám sát tư vấn kiểm tra, rà soát biện pháp thi công, chuyên môn của công nhân công trường, cán bộ giám sát. Yêu cầu nhà thầu phải tuân thủ, đảm bảo an toàn mới được phép thi công tiếp.
Theo Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, nhà thầu thi công Dealim (Hàn Quốc) thi công gói thầu số 1 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Chiều dài tuyến này 8 km, khối lượng chính xây dựng tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã là 318 nhịp. Toàn bộ các kết cấu của công trình cầu sử dụng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.