(iHay) Thương hiệu đồ jeans Levi's lừng danh từng tung ra chiến dịch quảng cáo nổi tiếng với cảnh người mẫu nam Nick Kamen lột trang phục, dĩ nhiên là jeans, để giặt trong một tiệm giặt công cộng. Tuy nhiên, giờ thì điều đó có vẻ mâu thuẫn với lời của sếp lớn của thương hiệu này, theo tờ Mirror (Anh).
>> Samsung quảng cáo cho... 'thằng nhỏ'?
|
Số là Chip Bergh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành toàn cầu của Levi's Strauss & Co sở hữu thương hiệu Levi's nói trong 1 năm qua, ông không để quần jeans ưa thích của mình ở bất kì nơi nào gần nước dù thú nhận rằng điều đó nghe có vẻ thật gớm ghiếc.
Trong một hội nghị kinh doanh ở California (Mỹ), ông nói: "Đây là một trong những chiếc quần jeans mà tôi chuộng. Có thể đã 1 năm tuổi nhưng nó vẫn chưa gặp máy giặt lần nào. Tôi biết là chuyện này nghe có vẻ gớm ghiếc nhưng cứ tin tôi đi. Vẫn được đấy thôi. Tôi cũng chưa bị bệnh gì về da hay bất cứ thứ gì khác".
Trước câu hỏi bao lâu thì nên giặt đồ jeans, sếp Bergh đáp: "Ồ, không thường xuyên đâu. Nếu nói chuyện với các tín đồ jeans thực thụ thì họ sẽ bảo bạn là đừng giặt".
Thay vì không giặt, ông khuyên dùng miếng bọt biển xốp (mút vệ sinh) để phủi vết bẩn hoặc bàn chải đối với loại vết bẩn cứng đầu hơn.
Phát biểu của Bergh đã dấy lên một cuộc tranh luận thời trang trên thế giới.
Trên quần jeans của Levi's Strauss có những mảnh giấy khuyên khách hàng ít giặt và chỉ dùng nước lạnh để giặt. Và như vậy, trong nhiều năm, nhiều người cứ thế mà mặc nguyên quần jeans rồi ngồi trong nước lạnh để làm sạch chúng.
Năm trước, một trùm thời trang khác là Tommy Hilfiger cũng tiết lộ chuyện không bao giờ giặt quần jeans, cũng mang thương hiệu Levi's. Ông trùm 63 tuổi này nói với một phóng viên rằng: "Tôi chưa bao giờ giặt quần Levi's của mình...".
Thật đáng ngạc nhiên khi các chuyên gia sức khỏe khẳng định chuyện giặt đồ jeans hay không cũng không mấy khác nhau. Những thử nghiệm tại Đại học Alberta (Mỹ) cho thấy mức độ vi khuẩn ở 2 lựa chọn này là gần như nhau.
Tranh luận mới nhất về chuyện giặt hay không xảy ra trong bối cảnh Levi's đang mừng sinh nhật lần thứ 141 của dòng sản phẩm jeans 501 của tập đoàn.
Hiện nay, một công ty ở California đang phát triển các sản phẩm mới có độ bền lâu hơn và ít phải giặt hơn nhằm quảng bá tính bền vững, thân thiện với môi trường.
Lê Trần
>> Dùng da thỏ làm biển quảng cáo khổng lồ
>> Những kiểu quảng cáo thang máy 'siêu ấn tượng
Bình luận (0)