Skechers bị “sờ gáy” vì quảng cáo giày “giúp vòng ba săn chắc”

18/05/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Hãng AFP ngày 17.5 đưa tin, công ty sản xuất giày Skechers sẽ phải chi 40 triệu USD để dàn xếp vụ kiện công ty này quảng cáo các mẫu giày “giúp vòng ba săn chắc và giảm cân” đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng ở Mỹ.

Trong đoạn video quảng cáo giày Shape-ups, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đang muốn vòng ba thêm săn chắc và giảm cân đã phải bỏ cô huấn luyện viên thể dục (do cô người mẫu Brooke Burke thủ vai) để đi mua giày Shape-ups.


Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian bên cạnh giày Shape-ups - Ảnh chụp màn hình từ video quảng cáo của Skechers

Đoạn video quảng cáo giày Shape-ups giúp giảm cân của Skechers là hoàn toàn vô căn cứ, đánh lừa và gây thiệt hại cho người tiêu dùng, theo ông David Vladeck, Giám đốc Cục bảo vệ người tiêu dùng Mỹ (FTC).

Việc Skechers bỏ 40 triệu USD dàn xếp vụ việc xảy ra sau một cuộc điều tra chất lượng thật của giày Shape-ups so với quảng cáo tại 44 bang ở Mỹ.

Hồi tháng 9.2011, hãng giày thể thao Reebok thuộc Adidas đã phải hoàn tiền cho khách mua giày đi bộ EasyTone và giày chạy bộ EasyTone với tổng số tiền lên đến 25 triệu USD, cũng chỉ vì quảng cáo đánh lừa lòng tin người tiêu dùng.

Phúc Duy

>> Dầu gội trẻ em của Johnson & Johnson có độc: Người tiêu dùng hoang mang
>> Dầu gội trẻ em Johnson & Johnson chứa chất gây hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.