Trên hành trình lớn lên, những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa luôn là bước đệm để trẻ có những trải nghiệm thực tế, cũng như giúp các con ngày càng hoàn thiện bản thân. Hiểu được tầm quan trọng ấy, Nestlé MILO đã và đang tổ chức chuỗi các hoạt động thể thao đa dạng dành cho trẻ em thuộc chương trình NĂNG ĐỘNG VIỆT NAM, gần đây nhất là Ngày hội đi bộ MILO 2022 tại Khánh Hòa, thu hút gần 10.000 học sinh và phụ huynh.

Để thể hiện tinh thần thể thao cùng quyết tâm rèn luyện ý chí bền bỉ cho hành trình năng động, các em học sinh từ các trường tiểu học và THCS tại Khánh Hòa đã có hành trình đi bộ 2km dọc theo bờ biển với xuất phát điểm từ Quảng trường 2.4. Dù đối với không ít bạn trẻ đây là lần đầu được thử sức, nhưng khi được hòa mình vào không khí sôi nổi của ngày hội, tiếng cười vẫn chưa bao giờ ngớt trong suốt hành trình.

Có thể thấy, hoạt động này không chỉ giúp các bạn nhỏ tăng cường về thể chất mà còn rèn luyện tính kiên trì và quyết tâm tiến về đích đến phía trước. Đối với trẻ em, ý chí bền bỉ là một đức tính cần được phát triển và nuôi dưỡng đúng cách, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện để con đường đi đến thành công của các con trở nên ngắn hơn.

Hàng ngàn em nhỏ thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành đường chạy
Hàng ngàn em nhỏ thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành đường chạy

Sau khi hoàn thành hành trình đi bộ, các em nhỏ được tham gia luyện tập, trải nghiệm các môn thể thao khác như như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… tại các TRẠM TIẾP Ý CHÍ - điểm nhấn mới mẻ của Ngày hội đi bộ MILO 2022.

Với mục đích truyền tải niềm đam mê thể thao, TRẠM TIẾP Ý CHÍ là nơi mang đến cho các em cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với các môn khác nhau. Khi tìm thấy môn thể thao yêu thích của mình, đồng nghĩa các em cũng có thêm một người bạn đồng hành để vừa nâng cao sức khỏe thể chất, vừa rèn luyện ý chí bền bỉ.

Thông qua Ngày hội đi bộ MILO 2022 được tổ chức bởi Nestlé MILO, có thể thấy tinh thần năng động luôn hiện diện ở thế hệ trẻ. Đây cũng là động lực để nhãn hàng kiên định với tầm nhìn và sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam phát triển toàn diện. Cho đến nay, những hoạt động tài trợ thể thao của Nestlé MILO đã tiếp cận trực tiếp 2,5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam và trở thành sân chơi được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng, khuyến khích trẻ tham gia, đặc biệt là mỗi dịp hè về.

Trong hành trình gần 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO nỗ lực tiếp năng lượng, ý chí bền bỉ thông qua các sân chơi thể thao trực tiếp và trực tuyến. Có thể kể đến những hoạt động tiêu biểu như Trại hè năng lượng, Giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em, các giải đấu học đường môn bóng đá, bóng rổ, Vovinam... Riêng với Ngày hội đi bộ, kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 2014, sự kiện đã đi qua nhiều tỉnh thành và truyền cảm hứng về thể thao đến gần 100.000 trẻ em khắp cả nước.

Mỗi bước đi của con đều có sự dõi theo đồng hành của ba mẹ

Và sau mỗi hành trình của con, ba mẹ luôn là những người đồng hành và tiếp ý chí bền bỉ giúp con vững bước hơn. Ngày hội đi bộ MILO cũng góp phần tạo cơ hội để các bậc phụ huynh xích gần lại với con, từ đó giúp nâng cao ý thức về việc tập luyện thể thao của cả ba mẹ lẫn con cái. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology kết luận sự hỗ trợ của ba mẹ trong hoạt động thể chất (bao gồm đưa trẻ đến địa điểm tập luyện hoặc tham gia cùng con) có thể làm tăng mức độ hoạt động thể chất của trẻ, thúc đẩy lối sống năng động.

Với các em nhỏ, thể thao không chỉ để cháy hết mình với đam mê mà còn rèn ý chí bền bỉ thông qua quá trình tập luyện và thi đấu đầy thách thức. Khi theo đuổi thể thao, ngoài niềm vui được vẫy vùng trong sở thích của mình, các bạn nhỏ còn học được nhiều bài học trong cuộc sống từ người bạn đồng hành thân thiết này. Mỗi ngày chúng ta cần phải chiến thắng bản thân mình thêm một chút, và đó cũng là khi trẻ rèn thêm ý chí bền bỉ cho chính mình.

Tác giả: Thuận Hòa

Báo Thanh Niên
12.06.2022

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.