Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

05/06/2015 10:37 GMT+7

(TNO) Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai.

(TNO) Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 4.6.

Một địa điểm mua thức ăn trực tiếp trên xe của Starbucks - Ảnh: Reuters

Một báo cáo được tiến hành bởi Deutsche Bank mới đây cho hay hệ thống cửa hàng cà phê Starbucks liên tục giới thiệu tới khách hàng những thực đơn mới nhất. Các chuyên gia nhận định rằng thực đơn đa dạng sẽ làm tăng doanh thu của Starbucks.

Hệ thống bán lẻ thức ăn nhanh truyền thống McDonald’s đang mất dần thị phần vào tay những cơ sở kinh doanh đầy tiềm năng khác như Chipotle vì hàng nghìn khách hàng đang tìm kiếm những lựa chọn thực phẩm tốt hơn cho sức khỏe.

“Sự thay đổi tâm lý tiêu dùng này buộc Starbucks vào sự lựa chọn duy nhất là phải tiếp quản. Rõ ràng Starbucks là nhãn hiệu duy nhất có thể cung cấp cho hàng nghìn phụ huynh các món thức ăn nhanh tiện lợi cũng như các thực phẩm khác mà họ không cần phải lo lắng về chất lượng khi mua cho con cái của mình”, theo một báo cáo từ tập đoàn tài chính Goldman Sachs.

Starbucks đã mở rộng thực đơn của họ để thêm sự lựa chọn cho khách hàng như bánh mì sandwich và salad. Hãng cũng bổ sung các mô hình mua thức ăn trên xe (drive-thru) tại nhiều địa điểm.

Bằng việc mở rộng như trên, chuỗi cửa hàng cà phê đã nhắm đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 15 đến 35. Đây là sự lựa chọn khôn ngoan, vì ở độ tuổi này thông thường khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Với hơn 20.000 chi nhánh trên toàn cầu, Starbucks có thể cạnh tranh với McDonald’s về mặt quy mô cũng như tiềm lực. Trong khi đó hệ thống bán lẻ thức ăn nhanh khổng lồ McDonald’s có hơn 36.000 chi nhánh trên toàn thế giới và Chipotle có khoảng 1.700 chi nhánh.

McDonald’s đang nỗ lực tìm cách thuyết phục các bậc phụ huynh rằng thức ăn của họ tốt cho sức khỏe. Các hộ gia đình có trẻ em dưới 12 tuổi vốn chiếm tỷ lệ 18,6% lượng khách hàng của McDonald’s vào năm 2011, ngày nay tỷ lệ này giảm chỉ còn 14,6%.

Giám đốc điều hành mới của McDonald’s, ông Steve Easterbrook cho biết theo yêu cầu của người dùng “thức ăn phải thơm ngon và chất lượng cao”; do đó, McDonald’s cần phải thay đổi một vài món chính trong thực đơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để đổi mới chất lượng, McDonald’s đã cam kết sẽ loại bỏ kháng sinh và các gia vị trên miếng gà có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.