Sự chuyển mình mạnh mẽ của Suzuki qua những con số ấn tượng

0

Trong những năm vừa qua, sự chuyển biến tích cực của Suzuki được thể hiện qua những con số “biết nói”, trở thành thương hiệu được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Bước tiến thần kỳ của “bé hạt tiêu”

Trong bối cảnh toàn thị trường ô tô Việt Nam suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Suzuki nổi lên là 1 trong 3 thương hiệu hiếm hoi giữ được đà tăng trưởng.

Báo cáo doanh số nửa đầu năm 2021 cho thấy Suzuki bán ra tổng cộng 6.773 ô tô các loại, chiếm 5% thị phần trong VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tăng 0,7% thị phần so với cùng kỳ năm 2020, và tăng 2% so với năm 2019.

Những bước tiến đều đặn và ấn tượng của Suzuki trong mảng ô tô 2 năm trở lại đây khiến các “ông lớn” tại thị trường ô tô Việt Nam phải giật mình.

Anh Khổng Tường Vi (huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) đem chiếc Suzuki XL7 đã chạy 12.000 km đến bảo dưỡng lần thứ 3 đã hết sức bất ngờ khi nhận phiếu thanh toán, tổng chi phí hết chưa đến... 90.000 đồng do có thêm chương trình ưu đãi từ đại lý. Con số khiến anh ngỡ ngàng bởi còn ít hơn cả tiền anh phải trả cho lần bảo dưỡng chiếc xe tay ga của vợ. Không những vậy, trong thời gian chờ chưa đến 2 tiếng chờ trong phòng điều hòa hiện đại, nhân viên đại lý còn tận tình hỏi thăm quá trình sử dụng xe và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Khách hàng Tường Vi chia sẻ chi phí bảo dưỡng chiếc XL7 rất thấp

Khách hàng Tường Vi chia sẻ chi phí bảo dưỡng chiếc XL7 rất thấp

Tương tự anh Vi, anh Nguyễn Thành Luân (Đồng Nai) đưa chiếc Ertiga đã chạy gần 22.000 km đến bảo dưỡng, cũng ngạc nhiên với phiếu thanh toán hơn 1,4 triệu. Anh cho biết với chiếc xe trước đây của mình, cùng ngưỡng bảo dưỡng trên 20.000 km anh phải trả hơn 3 triệu đồng. “Trước đây tôi nghe nhiều người nói xe Suzuki đắt, mẫu mã nghèo nàn, phụ tùng đắt nên không mấy quan tâm. Nhưng vô tình thấy cậu em họ chạy một chiếc Ertiga trông khá bắt mắt. Hỏi ra thì bất ngờ về giá bán. Cả tiền mua và đăng ký lưu hành khoảng 560 triệu đồng cho bản số sàn. Thế là quyết đổi xe luôn. Sử dụng rồi thì mới thấy giá phụ tùng, tiền bảo dưỡng thậm chí thấp hơn, không như lời đồn. Đến giờ không hối hận với quyết định này”, anh Luân nói.

Cùng với mức bảo dưỡng 20.000km, anh Luân chỉ cần thanh toán 1,4 triệu đồng

Cùng với mức bảo dưỡng 20.000km, anh Luân chỉ cần thanh toán 1,4 triệu đồng

Tháng 7.2021, Suzuki vượt mặt 25 thương hiệu để đạt vị trí số 1 về “Chỉ số hài lòng khách hàng” tại Anh trong khảo sát của Viện Dịch vụ Khách hàng Vương quốc Anh (UKCSI). Tại Nhật, doanh số Suzuki (630.842 xe) đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất (Theo báo cáo doanh số “Ô tô mới theo thương hiệu" tại Nhật, tháng 1.2021). Mẫu Ertiga cũng lọt trong top 10 xe MPV bán chạy nhất toàn cầu năm 2020, với doanh số 113.723 chiếc (tính theo năm tài chính 2020).

Từng bước gặt hái sự hài lòng của khách hàng từ chất lượng dịch vụ hậu mãi

Đầu tiên phải kể đến cuộc cách mạng dịch vụ hậu mãi với chính sách bảo dưỡng mới từ tháng 4.2020. Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng tại thời điểm 6 tháng hoặc 7.500km (tùy điều kiện nào đến trước), giá bảo dưỡng cũng được điều chỉnh thấp hơn trước lên đến 50% . Theo khảo sát, tổng số tiền bảo dưỡng năm đầu tiên của XL7 chỉ khoảng 1 triệu đồng . Các đại lý Suzuki còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và ưu đãi thêm về dịch vụ cho khách hàng. Ước tính về trong 5 năm sử dụng, chủ xe XL7 có thể tiết kiệm hơn 30 triệu đồng chi phí bảo dưỡng .

Suzuki là một trong những hãng có chi phí bảo dưỡng thấp bậc nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Hiện mạng lưới đại lý chính hãng của Suzuki trên cả nước cũng đã đạt đến con số 38 và đang có kế hoạch mở rộng thêm, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các điểm bảo dưỡng chính hãng.

Giá phụ tùng thay thế chính hãng của Suzuki cũng được điều chỉnh hợp lý. Một số loại thường xuyên thay thế như lọc nhớt có giá chỉ từ 90.000 tùy thuộc vào từng loại xe. Tính đến tháng 4.2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Ngoài ra, các trường hợp xe chờ sửa chữa (VOR) gần như không xảy ra.

Chưa dừng lại, Suzuki tiếp tục tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch đã và đang được phân phối tại Việt Nam từ “3 năm hoặc 100.000 km” thành “5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước”, mang đến sự yên tâm và góp phần tăng giá bán lại của xe.

Khách hàng mua XL7 chỉ phải bảo dưỡng 3 lần trong năm đầu tiên (tính theo thời gian sử dụng)

Khách hàng mua XL7 chỉ phải bảo dưỡng 3 lần trong năm đầu tiên (tính theo thời gian sử dụng)

Suzuki còn thiết lập hotline tư vấn và trực tiếp nhận khiếu nại về đại lý, dịch vụ; năng nổ thực hiện các chương trình hỗ trợ khách hàng. Trong đợt giãn cách xã hội hiện nay, những khách hàng không thể đến làm bảo dưỡng định kỳ do đại lý đang tạm thời đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể đến bảo dưỡng định kỳ trong 1 tháng sau khi đại lý chính thức hoạt động trở lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề trên, khách hàng có thể liên hệ đến đại lý Suzuki gần nhất hoặc Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Suzuki để được hỗ trợ.

Trong tháng 8, sát cánh cùng khách hàng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, Suzuki hỗ trợ lên đến 29 triệu đồng cho khách hàng mua xe.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm