Sử dụng hiệu quả các tuyến đường

11/05/2013 10:45 GMT+7

Tuyến đường Võ Chí Công và hai cây cầu Nguyễn Tri Phương, Khuê Đông vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 30.4 vừa qua.

Công trình này được TP.Đà Nẵng đầu tư từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Đây là tuyến giao thông thuận lợi đi từ trung tâm TP ra cửa ngõ phía đông nam và ngược lại, có khả năng giảm được mật độ giao thông qua các ngã tư Cẩm Lệ, ngã tư qua các cầu Tuyên Sơn, Trần Thị Lý và tuyến Ngô Quyền đi Ngũ Hành Sơn trong những giờ cao điểm, nếu được nghiên cứu, phân tuyến hợp lý.

Theo  tôi, trước mắt, xe từ QL 1 (ngã Hòa Cầm) hoặc phía tây nội thị Đà Nẵng đi Hội An, Điện Bàn có thể phân luồng rẽ theo cầu Nguyễn Tri Phương qua đường Võ Chí Công. Ngược lại, ô tô đi từ các khu du lịch ven biển Điện Bàn, Hội An đi Huế cũng cũng nên phân luồng theo tuyến này, sau khi qua cầu Khuê Đông và Nguyễn Tri Phương có thể rẽ trái ra QL 1 tại ngã tư Hòa Cầm là thuận lợi nhất...

Tôi chạy ô tô từ Đà Nẵng theo đường Nguyễn Hữu Thọ, qua cầu Nguyễn Tri Phương, theo đường Võ Chí Công, rẽ ngã tư Điện Ngọc để qua cầu Tứ Câu về Điện Bàn chỉ tốn 20 phút. Cung đường chỉ dài hơn 2 km so với hướng cầu Cẩm Lệ, nhưng không bị tắc ở ngã tư này và ngã ba Miếu Bông. Sau này, đoạn đường Mai Đăng Chơn hoàn tất, thời gian sẽ còn ít hơn. Đó là một ví dụ rất thực tế.

Đây là tuyến cầu đường rất đẹp, đầu tư nhiều vốn nhưng hiện lưu lượng xe cộ rất thưa thớt. Đề nghị ngành Giao thông công chính và TP.Đà Nẵng nên có nghiên cứu để phân tuyến hợp lý...

Nguyễn Sông Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.