10 bí quyết phòng ngừa bệnh vào mùa đông

05/12/2015 08:59 GMT+7

Mùa đông đến, khí trời lạnh nên rất dễ bệnh đường hô hấp như đau họng, sổ mũi,… nhưng nếu biết cách ngừa bệnh thì khó có vi khuẩn nào tấn công bạn được, theo Metro.

Mùa đông đến, khí trời lạnh nên rất dễ bệnh đường hô hấp như đau họng, sổ mũi,… nhưng nếu biết cách ngừa bệnh thì khó có vi khuẩn nào tấn công bạn được, theo Metro.

Năng động, uống nước đầy đủ là 2 trong số 10 bí quyết ngừa bệnh tật mùa lạnh - Ảnh: ShutterstockNăng động, uống nước đầy đủ là 2 trong số 10 bí quyết ngừa bệnh tật mùa lạnh - Ảnh: Shutterstock
Không cho mượn hoặc mượn vật dụng
Các vật dụng văn phòng như viết, giấy, gôm… là những thứ có thể nhiễm vi khuẩn từ người bệnh và có thể truyền sang cơ thể của bạn khi bạn cầm lấy.
Bổ sung kẽm
Kẽm đóng góp vào chức năng bình thường của hệ miễn dịch. Cố gắng bổ sung kẽm từ thực phẩm như thịt heo nạc, sò, lòng đỏ trứng gà…
Năng động
Hạn chế ngồi xem truyền hình hay ngồi làm việc lâu một chỗ, đặc biệt là vào mùa đông.
Ngoài ra, cũng đừng viện cớ vì thời tiết lạnh mà bỏ thói quen tập thể dục, vốn là tác nhân tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe của bạn.
Rửa tay
Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng là một trong những cách đơn giản nhất ngừa vi trùng tấn công gây bệnh.
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ luôn luôn quan trọng, đặc biệt là vào mùa đông. Một đêm ngủ không đủ giấc làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và dễ bệnh nếu không nghỉ ngơi đầy đủ.
Ăn nhiều trái cây và rau quả
Vitamin C từ trái cây giúp ngăn ngừa bệnh tật. Ăn đủ vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết từ trái cây là cách giữ gìn sức khỏe tuyệt vời nhất.
Tránh tiếp xúc với người bệnh
Nến tránh tiếp xúc với người bệnh vì vi khuẩn từ người bệnh có thể tấn công bất cứ lúc nào. Ngoài ra, nếu bạn mắc bệnh thì cũng nên nghỉ làm để tránh lây bệnh cho người khác.
Dành thời gian thư giãn
Căng thẳng ảnh hưởng mạnh đến chức năng miễn dịch của cơ thể. Dành một ít thời gian để thư giãn và làm những thứ mà bạn cảm thấy tốt để tăng cường hệ miễn dịch.
Uống đủ nước
Cơ thể người 90% là nước. Vì vậy, nước là thứ cần thiết để cơ thể duy trì hoạt động hiệu quả, bất kể mùa nóng hay mùa lạnh.
Nhiều người nghĩ rằng mùa nóng thì cơ thể mới mất nước, còn mùa lạnh thì không. Nhưng suy nghĩ như vậy là sai, mùa lạnh thì cơ thể cũng bị mất nước.
Duy trì hoạt động xã hội
Các hoạt động xã hội như gặp gỡ bạn bè, vui chơi, ăn uống… là những hoạt động không thể thiếu trong việc bảo vệ sức khỏe chính mình. Các hoạt động này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tinh thần, giúp bạn luôn khỏe mạnh và giảm căng thẳng để cơ thể luôn tràn trề năng lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.