10 điều tối kỵ khi nấu ăn, bạn phải bỏ ngay!

Thiên Lan
Thiên Lan
28/04/2020 00:06 GMT+7

Bạn muốn làm tất cả mọi điều có thể để giữ gìn sức khỏe trong thời đại dịch Covid-19 này. Nhưng bạn có biết rằng có những sai lầm mà bạn có thể mắc phải trong nhà bếp?

Sau đây là 10 thói quen nấu ăn tối kỵ nhất mà bạn cần tránh, theo Eatthis.

1. Không rửa tay khi nấu ăn

Rửa tay là cách quan trọng nhất để ngăn chặn sự lây lan của vi trùng gây hại có thể gây bệnh, và rửa tay với xà phòng thông thường là đã đủ. Hãy rửa tay trong thời gian 20 giây để đảm bảo vi trùng được rửa trôi xuống cống.

2. Không dùng riêng thớt

Để tránh lây nhiễm chéo, hãy đảm bảo thực hành các biện pháp an toàn khi xử lý thịt sống. Đó là không sử dụng cùng thớt và dao cho thịt sống và thức ăn sẵn sàng để ăn như rau sống...

3. Không lưu trữ và ăn thức ăn thừa đúng cách

Đừng để thức ăn ở nhiệt độ phòng trong hơn 2 giờ sau khi nấu, để ngăn chặn vi khuẩn có hại phát triển. Hãy cất thức ăn trong tủ lạnh và ăn hết trong vòng 3 - 4 ngày, theo Eatthis.

4. Nêm quá nhiều muối

Hãy giảm muối khi nấu ăn. Vì ăn nhiều muối ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là hệ miễn dịch.

5. Chiên mọi thứ

Thực phẩm chiên rán thì luôn hấp dẫn. Mặc dù thỉnh thoảng có thể thưởng thức, nhưng không nên chỉ ăn món chiên! Hãy thử chiên không dầu hoặc rang, theo Eatthis.

6. Sử dụng quá nhiều dầu ăn

Mọi thứ nên ở mức độ vừa phải, vì vậy hãy đo chính xác lượng dầu thực sự cần là bao nhiêu, thay vì chỉ áng chừng bằng mắt, để tránh sử dụng quá nhiều chất béo giàu calo này.

7. Nấu rau quá kỹ

Hãy đảm bảo nấu rau đúng cách để giữ lại các vitamin. Nấu quá kỹ thực sự có thể phá vỡ các chất dinh dưỡng, theo Eatthis.

8. Không kiểm tra màu sắc của thịt

Kiểm tra màu sắc của thịt và đảm bảo thịt không có mùi để chắc chắn không ăn phải thịt đã bị hỏng.

9. Rã đông không đúng cách

Đừng rã đông thịt trên bàn bếp. Mà nên rã đông thịt dần dần và an toàn bằng cách cho thịt vào nồi hoặc chậu nhỏ rồi để ở ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy sẽ tránh các giọt nước rơi ra và dính vào các thực phẩm khác. Rã đông trên bếp sẽ khiến vi trùng lây lan.

10. Không cài tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp

Cách lưu trữ thực phẩm rất quan trọng, vì vậy hãy cài tủ lạnh ở mức 4 độ C trở xuống, vì đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh từ thực phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai và người già.
Tủ lạnh đủ lạnh làm chậm đáng kể sự phát triển của vi trùng gây bệnh, theo Eatthis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.