10 lần phẫu thuật đã biến cô gái sứt môi trở nên xinh đẹp thế này

17/05/2018 16:03 GMT+7

Laura Hawkes (25 tuổi, Amberley, West Sussex, Anh) sinh ra bị sứt môi và hở hàm ếch một phần, thường bị bạn bè cùng trường trêu chọc.

Nhưng nay cô đã có một vẻ ngoài đẹp hơn sau khi đã trải qua 10 lần phẫu thuật.
Theo Daily Mail ngày 16.5, cô Hawkes giờ không còn tự ti và mặc cảm với vẻ ngoài của mình. 
Khi còn nhỏ, cô đã cảm nhận mình có vẻ ngoài không giống mọi người trong gia đình và các bạn trong trường. Cô được ba mẹ cho biết cô bị sứt môi và hở hàm ếch. Ở Anh, trong 700 trẻ thì có một trẻ bị dị tật giống như cô.
Trong suốt thời gian học trung học, những trận bắt nạt của các bạn học cùng trường đã làm cho Hawkes thiếu tự tin và không dám hòa nhập vào cuộc sống. Cô luôn tránh gặp mặt mọi người.
Để giúp con gái tự tin, gia đình cô cũng đã đưa cô đến bệnh viện ở London (Anh) phẫu thuật để đóng khe hở môi khi cô chỉ mới ba ngày tuổi. Cô Hawkes cho biết các bác sĩ đã lấy một mô trong sọ của cô và lắp vào đỉnh môi để đóng khe hở.
Khi bảy tuổi, Hawkes được phẫu thuật tiếp. Đến bây giờ, cô đã trải qua 10 lần phẫu thuật. “Phẫu thuật lớn nhất của tôi là chỉnh hàm”, Hawkes nói với Daily Mail.
Dị tật sứt môi và hở hàm ếch cũng làm cho Hawkes nói khó nghe. Từ khi 10 tuổi, cô đã được trị liệu ngôn ngữ.
Đến bây giờ, các bạn và người thân của cô đều ngạc nhiên khi thấy bề ngoài của cô và đều tò mò hỏi làm thế nào cô thay đổi đến như vậy.
Hawkes chỉa sẻ câu chuyện với Daily Mail, với mong muốn động viên những người bị dị tật như cô, cũng như cần có nhiều tổ chức từ thiện giúp những trẻ này được phẫu thuật để họ có một cuộc sống chất lượng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.