10 loại cây dễ trồng, thanh lọc không khí tốt nhất

Tạ Ban
Tạ Ban
31/07/2019 11:31 GMT+7

Dưới đây là một số loại cây làm sạch không khí, góp phần tăng cường sức khỏe con người, cải thiện tâm trạng và khả năng sáng tạo.

Cây xanh trồng trong nhà, phòng làm việc có những tác dụng rất tuyệt vời. Đây là 10 loại cây được Prevention đề nghị bạn trồng để hưởng lợi ích ngay hôm nay.
Lan ý/huệ hòa bình (Peace Lily)
Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có trong sơn, chất đánh bóng đồ nội thất... Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa, theo Prevention.
Tuy nhiên, cây có thể gây hại nếu trẻ em hoặc thú cưng nuốt vào. Vì vậy, hãy để nó xa tầm với của các đối tượng này.
Cúc đồng tiền (Gerbera Daisy)
Những bông hoa màu hồng, đỏ, vàng và cam trông ngọt ngào và thanh nhã nhưng chúng mang nhiều sức mạnh. Hoa đồng tiền là một trong những cây xanh hàng đầu danh sách thực vật làm sạch không khí của NASA (Mỹ).
Cúc đồng tiền phát triển mạnh trong ánh sáng trong nhà vừa phải, vì vậy, hãy cố gắng tìm một nơi có ánh nắng mặt trời vào buổi sáng và bóng râm vào buổi chiều cho cây, theo Prevention.
Cây cao su (Rubber Plant)
Loài cây cao lớn, cứng cáp với những chiếc lá dày và sáng bóng đặc biệt có khả năng loại bỏ formaldehyd khỏi không khí. Nhưng hãy giữ chúng xa vật nuôi.
Cây lưỡi hổ (Snake Plant)
Loài này hợp với môi trường trong nhà, do phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Nó hấp thu cacbonic và nhả khí ô xy cũng như lọc bỏ tốt nhiều chất độc hại có trong không khí: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.
Cúc chậu (Potted Mum)
Mặc dù loại cúc này chủ yếu được trồng ngoài trời, nhưng quan tâm một chút, chúng vẫn có thể phát triển mạnh trong nhà. Chúng sẽ loại bỏ benzen và amoniac khỏi không khí. Chú ý kiểm tra đất hằng ngày, thêm nước khi lớp đất trên cùng khô, theo Prevention.
Cọ lá tre (Bamboo Palm)
Loại cây này không cần nhiều ánh sáng, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người muốn thêm một luồng không khí trong lành cho căn hộ, văn phòng. Cọ lá tre rất “lành”, an toàn cho vật nuôi và có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen.
Phất dụ mảnh (Marginata Plant)
Cây này cực kỳ dễ chăm sóc, hoàn hảo cho những nhà không có vật nuôi. Nó chỉ cần được tưới nước mỗi 2 tuần. Nó có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm.
Nha đam/Lô hội (Aloe Vera)
Nha đam không chỉ lọc không khí mà gel bên trong lá là một chất làm dịu tự nhiên cho vết bỏng.
Dương xỉ măng tây (Asparagus Fern)
Một nghiên cứu gần đây của Đại học Georgia (Mỹ) cho thấy đây là một trong những loại cây đầu bảng làm sạch không khí, theo Prevention.
Cây si (Weeping Fig)
Những chiếc lá sáng bóng, tươi tốt của cây si loại bỏ toluene và octan. Chú ý, chúng thích hợp trồng trong nhà, nhưng hạn chế di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.