10 lợi ích đáng ngạc nhiên của râu bắp mà bạn không biết

02/03/2020 00:19 GMT+7

Ăn bắp thì đừng bỏ râu bắp. Đây là câu mà bạn cần nhớ nằm lòng, nếu bạn biết được những lợi ích sức khỏe đầy ấn tượng mà nó mang lại cho của bạn, theo Bold Sky .

1. Giảm viêm

Viêm mạn tính có liên quan đến các bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tim và tiểu đường. Chiết xuất râu bắp đã được chứng minh có thể làm giảm viêm bằng cách ngăn chặn hoạt động của các hợp chất viêm chính. Nó cũng chứa magiê, một khoáng chất thiết yếu điều chỉnh phản ứng viêm của cơ thể.

2. Kiểm soát tiểu đường

Râu bắp có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy râu bắp làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, chứng tỏ nó có hoạt tính chống tiểu đường mạnh, theo Bold Sky.

3. Ngăn tổn hại ô xy hóa

Các chất chống ô xy hóa trong râu bắp có thể giúp ngăn ngừa thương tổn do gốc tự do gây ra và stress ô xy hóa. Stress ô xy hóa được xem là thủ phạm gây ra một số bệnh mạn tính, bao gồm ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

4. Cải thiện sức khỏe tim

Sự hiện diện của flavonoid trong râu bắp đã được chứng minh có thể làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C), triglyceride và tổng mức cholesterol. Mức cholesterol cao được coi là tác nhân làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.

5. Giảm trầm cảm

Râu bắp có đặc tính chống trầm cảm và các nghiên cứu cho thấy râu ngô thể hiện hoạt động chống trầm cảm ở chuột bị tiểu đường do streptozotocin gây ra, theo Bold Sky.

6. Giảm mệt mỏi

Mệt mỏi khiến bạn mất động lực và năng lượng để tiếp tục công việc. Các flavonoid trong râu bắp đã được chứng minh có thể giảm nhẹ tình trạng mệt mỏi.

7. Giảm huyết áp cao

Râu bắp hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu có thể giúp điều trị huyết áp cao bằng cách loại bỏ chất dịch dư thừa ra khỏi cơ thể. Nên uống trà râu bắp nếu bạn muốn giảm đáng kể mức huyết áp.

8. Hỗ trợ giảm cân

Râu bắp có thể giúp giảm cân vì chứa ít calorie. Uống trà râu bắp giúp làm tăng cảm giác no, cải thiện sự trao đổi chất và tạo điều kiện cho việc loại bỏ các chất thải.

9. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer làm suy giảm trí nhớ và các chức năng ghi nhớ quan trọng khác. Râu bắp có tác dụng bảo vệ thần kinh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

10. Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của hệ thống tiết niệu, thận, bàng quang hoặc niệu đạo. Dùng râu bắp dưới dạng trà và chất bổ sung có thể giúp điều trị tình trạng này, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.